+Aa-
    Zalo

    Quặn lòng những vụ đuối nước của học sinh khi rủ nhau đi tắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chiều 24/8, trên sông Lô, đoạn chảy qua khu vực kè H2 (thuộc khu 3, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh ...

    (ĐSPL)- Chiều 24/8, trên sông Lô, đoạn chảy qua khu vực kè H2 (thuộc khu 3, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh tử vong.

    Bàng hoàng nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía dòng sông

    Tin tức từ Trí thức trẻ, vào khoảng 15h, một số người dân sinh sống gần khu vực trên thấy 4 học sinh trường THCS Tử Đà rủ nhau đi tắm sông ở khu vực bờ kè H2.

    Khi các em xuống nước được một lúc thì mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra nơi 4 học sinh này đang tắm.

    Biết có chuyện không hay xảy ra, người dân đã nhanh chóng chạy lại khu vực trên để kiểm tra thì phát hiện 4 em học sinh này đang chới với giữa dòng nước.

    Rất đông người dân đến xem lực lượng cứu hộ tìm xác 2 em học sinh.

    Thấy vậy, người dân đã ngay lập tức nhảy xuống khu vực mà các em đang kêu cứu và đưa được 2 em vào bờ an toàn nhưng do dòng nước chảy mạnh và xiết, 2 học sinh khác đã bị cuốn trôi.

    Ngay sau đó, mọi người đã thông báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Tử Đà đã nhanh chóng có mặt và huy động các tàu, thuyền quanh khu vực nỗ lực tìm kiếm.

    Đến khoảng gần 17h cùng ngày, thi thể 2 em học sinh trên đã được tìm thấy.

    Danh tính 2 nạn nhân được xác định là em Đỗ Đình Ngọc Q (SN 2001) và em Lê Văn H (SN 2002) đều là học sinh của Trường Trung học cơ sở Tử Đà.

    Rủ nhau tắm sông, một học sinh lớp 4 chết đuối

    Tiền Phong đưa tin, vào 17h ngày 24/8, tại xã Quỳnh Thạch xảy ra vụ đuối nước làm một em học sinh thiệt mạng.

    Dòng sông Nông Giang nơi 10 học sinh đến tắm khiến 1 em bị đuối nước tử vong.

    Thông tin ban đầu, khoảng 10 em học sinh trong lúc đi chăn trâu đã rủ nhau xuống sông Nông Giang tắm khiến 2 em bị đuối nước. Phát hiện sự việc, những người ở gần đó lao xuống cứu nhưng một em đã tử vong.

    Nạn nhân là em Văn Đình Đ, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Quỳnh Thạch, con trai út của anh Văn Đình H, ngụ xóm 7 xã Quỳnh Thạch. Đ cùng nhóm bạn trong làng đi chăn trâu, đến cuối giờ chiều cả nhóm rủ nhau xuống sông tắm để trước khi về nhà.

    Những con số giật mình

    Theo Người đưa tin, có thể nói, cùng với tai nạn giao thông, bỏng, ngộ độc thực phẩm... thì tai nạn đuối nước cũng là một trong những tai nạn gây tử vong lớn nhất cho trẻ em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, trong đó, chủ yếu là do sự chủ quan, lơ là của các bậc phụ huynh.

    Mặc dù, các cơ quan chức năng địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc phòng chống. Song, thực trạng này vẫn liên tiếp xảy ra với con số đáng báo động.

    Có thể thấy rằng tai nạn đuối nước ở trẻ em đang là vấn đề đáng báo động. 

    Liên quan đến nạn đuối nước, báo Công an Nhân dân đưa tin, Nghệ An là tỉnh có nhiều ao hồ, sông suối, kênh rạch nên tình trạng trẻ em chết đuối tương đối cao. Từ đầu năm 2015, các cấp chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể đã tuyên truyền sâu rộng nhằm hạn chế số lượng trẻ em đuối nước nhưng thực trạng trên không thuyên giảm mà có chiều hướng gia tăng.

    Điển hình như, ngày 16/5, trên địa bàn Nghệ An xảy ra hai vụ đuối nước làm 5 em học sinh tử vong. Trong đó, có hai anh em ruột là Vũ Văn H, Vũ Văn Đ, học sinh lớp 5, trường tiểu học Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Được biết, gia cảnh của hai em học sinh này vô cùng khó khăn.

    Ngày 10/5, trong lúc theo ông nội đi chơi, bé trai Hồ Hữu T (4 tuổi, trú xóm 3, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) đã sẩy chân rơi xuống ao chết đuối mà người ông không hay biết. Chiều cùng ngày, hai em Nguyễn Cẩm T, Nguyễn Hà M (học sinh lớp 6, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương) rủ nhau sông Lam tắm cũng bị đuối nước.

    Tiếp đó ngày 18/5, bé Trần Thị Thanh Th (3 tuổi, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) cũng rơi xuống ruộng lúa tử vong khi theo mẹ ra đồng.

    Có thể thấy rằng tai nạn đuối nước ở trẻ em đang là vấn đề đáng báo động. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ở Việt Nam hàng năm có khoảng 6.400 người bị đuối nước, trung bình mỗi ngày Việt Nam có khoảng 20 trẻ qua đời vì nguyên nhân này, trong đó chủ yếu ở lứa tuổi từ 5 - 14.

    Thực tế cho thấy, nguy cơ đuối nước vẫn luôn rình rập trẻ em ở khắp mọi nơi, nhất là vào mùa hè, khi các em có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi tự do. Trước thực trạng đáng báo động này, bên cạnh sự quan tâm của các cơ quan chức năng thì các bậc làm cha, làm mẹ cần quản lý và chăm sóc con cái mình cẩn thận hơn, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]a8nVqEeW9O[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-long-nhung-vu-duoi-nuoc-cua-hoc-sinh-khi-ru-nhau-di-tam-a107778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.