+Aa-
    Zalo

    Quản lý cũ Stan Lee bị bắt, hé lộ cuối đời đau xót của "ông trùm" Marvel

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày cuối đời, "ông trùm" Marvel Stan Lee bị chính gã quản lý của mình bạo hành, lừa gạt và kiểm soát tài chính.

    Trong những ngày cuối đời, "ông trùm" Marvel Stan Lee bị chính gã quản lý của mình bạo hành, lừa gạt và kiểm soát tài chính.

    Keya Morgan, cựu giám đốc kinh doanh của Stan Lee vừa bị bắt cuối tuần qua tại Arizona (Mỹ) sau khi Sở cảnh sát Los Angeles ban hành lệnh giam giữ. Thông tin điều tra xác nhận, nạn nhân của Morgan là Stan Lee, tác giả truyện tranh huyền thoại đã mất.

    Tác giả truyện tranh quá cô Stan Lee và người quản lý cũ của mình. Ảnh: Getty

    Keya Morgan là một doanh nhân chuyên làm về văn hóa Mỹ đồng thời từng là quản lý kiêm giám đốc kinh doanh của Stan Lee. Tuy nhiên, thay vì làm đúng chức trách của mình, Keya Morgan luôn tìm cơ hội để lừa đảo, mưu lợi từ tác giả truyện tranh huyền thoại.

    Lệnh bắt giữ của gã này gồm các tội danh: giam giữ người bất hợp pháp, trộm cắp tài sản của người lớn tuổi, bạo lực nghiêm trọng cùng một vài cáo buộc khác.

    Luật sư của Stan Lee cáo buộc Keya đã biển thủ hơn 5 triệu USD của ông trong vòng 1 năm trở lại đây.

    Keya Morgan cũng đối mặt với cáo buộc bỏ túi riêng 262.000 USD từ các buổi kí tặng fan với Stan Lee vào tháng 5/2018 trong khi ông chưa hề nhận được số tiền này.

    "Tổng trị giá bất động sản của cụ lên đến hơn 50 triệu đô la nhưng cụ lại không nhận được sự bảo vệ rõ ràng từ những kẻ cơ hội trục lợi và cuối cùng, cụ đã vô tình để những kẻ tự cho phép mình can thiệp và nắm quyền kiểm soát cuộc sống của chính cụ." - Sở cảnh sát thành phố Los Angeles (LAPD) chia sẻ.

    Điều tra cho thấy hồi tháng 6/2018, Morgan đưa Stan Lee ra khỏi biệt thự của ông ở Hollywood Hills. Khi đó tác giả tuổi cao sức yếu bị người quản lý cô lập trong một căn hộ ở Beverly Hills với ý định tăng cường kiểm soát Stan Lee.

    Morgan thao túng mọi thứ khiến cuộc sống của Lee như một tù nhân. Không những thế, hắn còn cấu kết với cô con gái cùng những người khác giam giữ và hành hạ ông.

    Thậm chí, còn có nguồn tin cho rằng Keya Morgan nảy sinh ý định lấy máu của Stan Lee để trộn thành một thứ mực ADN dùng cho các loại tem để kiếm lời.

    Tháng 7/2018, toà án đã phải yêu cầu Keya tránh xa khỏi Stan Lee vì những hành động trên.

    Dù vẫn xuất hiện rạng rỡ trước công chúng nhưng sự thật là Stan Lee đã có những ngày tháng cuối đời không hề dễ chịu. Ảnh: Reuters

    Vào năm 2018, Keya Morgan phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình và cho rằng đây là một "âm mưu" từ cô con gái của Stan Lee. Tuy nhiên, sau khi nhà chức trách thực hiện cuộc điều tra, những bằng chứng phạm tội của Keya Morgan đã lộ ra ánh sáng và gã chính thức bị bắt từ hôm 25/5/2019.

    Stan Lee sinh năm 1922 và là một tác giả truyện tranh huyền thoại của hãng Marvel. Ông là đồng tác giả sáng tạo ra những siêu anh hùng như Spider-Man, Hulk, Fantastic Four, Iron-Man, Thor, X-Men....

    Ông là người có công lớn đối với ngành xuất bản truyện tranh ở Mỹ khi đưa hãng truyện tranh Marvel Comics từ một công ty xuất bản nhỏ trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện khổng lồ. Stan Lee đã từng nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia Mỹ hồi năm 2008.

    Sau khi qua đời vào tháng 11/2018, Stan Lee để lại khối bất động sản lớn trị giá khoảng 50 USD.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-cu-stan-lee-bi-bat-he-lo-cuoi-doi-dau-xot-cua-ong-trum-marvel-a277278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan