+Aa-
    Zalo

    Quản lý thị trường sẽ xác minh chất lượng mật ong hoa vải của Hưng Vlog bán

    ĐS&PL Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bắc Giang) cho biết đơn vị sẽ xem xét, cử lực lượng làm rõ chất lượng mật ong hoa vải được Hưng Vlog bán trên mạng thời gian qua.

    Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về giá bán mật ong hoa vải của Hưng Vlog, con trai "bà Tân Vlog", một người cũng có tiếng trên cộng đồng Youtube, Tiktok. Trong video bán hàng, Hưng Vlog rao giá mật ong hoa vải 215.000 đồng/2 lít kèm theo giao hàng miễn phí. Tính ra, mỗi lít mật ong được bán ra với giá khoảng hơn 100.000 đồng.

    quan ly thi truong se xac minh chat luong mat ong hoa vai hung vlog ban
    Hưng Vlog rao bán mật ong trên mạng xã hội TikTok. Ảnh: Cắt từ clip

    Trước giá bán rẻ như vậy, người dân nghi ngờ Hưng Volog bán mật ong giả, kém chất lượng. Tuy nhiên, Hưng Vlog khẳng định, mật ong mà anh qua nền tảng mạng xã hội TilTok 100% là mật ong thật của Bắc Giang.

    Đại diện lực lượng Quản lý thị trường tại địa phương đã có trao đổi về vấn đề này trên báo Thanh niên.

    Theo đó, ông Nguyễn Đăng Đệ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin ồn ào về việc bán mật ong hoa vải 215.000 đồng/2 lít của Hưng Vlog trên mạng xã hội, tuy nhiên vẫn chưa có căn cứ để kiểm tra.

    "Sau khi có thông tin về băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm này, sắp tới chúng tôi sẽ xem xét, cử lực lượng xác minh làm rõ về điều này", báo Thanh niên dẫn lời ông Đệ.

    Thông tin trên Vietnamnet, hiện nay, mật ong trên thị trường có giá dao động từ 210.000-390.000 đồng/lít tùy loại.

    ông Trần Thế Cường, Công ty CP Tam thất Hà Giang (doanh nghiệp phân phối mật ong bạc hà), cho biết, mật ong hoa vải không hiếm vì diện tích trồng vải thiều ở nước ta khá lớn. Mùa hoa vải cũng mới kết thúc không lâu nên nguồn cung mật hoa loại này khá dồi dào.

    Đặc biệt, ong lấy mật hoa vải thường là ong Ý (loại ong ngoại) nên năng suất mật rất cao.

    Theo đó, mật ong hoa vải thường trong, có màu nâu cánh gián, khá loãng chứ không sẫm màu và đặc như mật ong rừng. Cũng bởi đặc điểm mật ong hoa vải loãng nên rất hiếm khi kết tinh giống như mật ong rừng hay mật ong bạc hà. 

    Để nhận biết mật ong thật giả, theo ông Cường có rất nhiều cách phân biệt, song hữu hiệu và chuẩn xác nhất là thử bằng lòng đỏ trứng gà.

    Cụ thể, lấy một lòng đỏ trứng gà sống bỏ vào trong chén. Sau đó, đổ mật ong sao cho ngập hết lòng đỏ trứng và để từ sáng tới tối. Nếu thấy lòng đỏ trứng gà chín keo lại giống như kẹo dẻo thì đó là mật ong chuẩn và ngược lại.

    Còn với người sành mật ong, thông qua mùi thơm có thể phân biệt được hàng thật, giả. Nếu mật ong được nuôi bằng đường thì mùi thơm rất nhẹ. Trường hợp bị kết tinh, cho vào miệng mà lâu tan, ngọt khé thì đó là mật ong nuôi bằng đường. Mật tự nhiên sẽ rất thơm, khi kết tinh đưa vào miệng tan ra nga

    "Vì hám lợi nhuận, không chỉ nhiều người nuôi ong bằng đường mà còn làm giả mật ong bằng đường và mạch nha. Thế nên, cần mua ở những địa chỉ uy tín để tránh hàng giả hàng nhái", ông cho hay.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-thi-truong-se-xac-minh-chat-luong-mat-ong-hoa-vai-cua-hung-vlog-ban-a575900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan