+Aa-
    Zalo

    Quân nhân hộ tống Tổng thống Brazil đi dự G20 bị bắt vì vận chuyển 39 kg ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát đã tìm thấy 39kg cocaine bên trong hành lý của một binh sĩ Brazil đi cùng phái đoàn của Tổng thống Jair Bolsonaro đến Nhật dự thượng đỉnh G20.

    Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã tìm thấy 39kg cocaine bên trong hành lý của một binh sĩ Brazil đi cùng phái đoàn của Tổng thống Jair Bolsonaro đến Nhật dự thượng đỉnh G20.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AP

    "Quân nhân này bị phát hiện có tổng cộng 39 kg cocaine trong hành lý xách tay. Anh ta bị bắt vì tình nghi buôn bán ma túy và hiện bị giam giữ tại trụ sở cảnh sát Seville, chờ hầu tòa", phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha cho biết ngày 26/6.

    Quân nhân này bị bắt tối 25/6 sau khi chiếc máy bay quân sự chở anh dừng chân tại thành phố Seville, tây nam Tây Ban Nha trên đường di chuyển đến Nhật.

    Theo Đài CNN, binh sĩ này được xác định là Sergeant Silva Rodrigues, 38 tuổi, hiện phục vụ trong lực lượng không quân Brazil.

    Với cáo buộc buôn ma túy, tòa án Tây Ban Nha đã yêu cầu giam giữ phòng ngừa quân nhân này. 

    Ông Bolsonaro xác nhận vụ việc trong tuyên bố tối 25/6, cho biết ông đã được bộ trưởng quốc phòng thông báo về vụ bắt giữ.

    "Ngay lập tức, tôi đã ra lệnh cho bộ trưởng quốc phòng hợp tác với cảnh sát Tây Ban Nha để xác minh và hợp tác điều tra, cũng như yêu cầu quân đội mở cuộc điều tra", ông Bolsonaro nói.

    "Có khoảng 300.000 người thuộc lực lượng vũ trang được huấn luyện nhằm tuân thủ các nguyên tắc đạo đức cao nhất. Nếu người này bị phát hiện phạm tội, anh ta sẽ bị xét xử và kết án theo luật", tổng thống Brazil nói thêm.

    Từ đầu tháng 6, ông Bolsonaro ban hành chính sách tăng mức phạt tối thiểu đối với tội phạm buôn bán ma túy từ 5 năm lên 8 năm, đồng thời yêu cầu người nghiện phải tham gia phục hồi chức năng tại các trung tâm tư nhân hoặc tôn giáo.

    Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka, Nhật Bản vào ngày 28 và 29/6. Brazil là 1 trong 20 thành viên của nhóm này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-nhan-ho-tong-tong-thong-brazil-di-du-g20-bi-bat-vi-van-chuyen-39-kg-ma-tuy-a281694.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan