+Aa-
    Zalo

    Quân nhân Mỹ tự sát sau khi cố thủ suốt 10 giờ đồng hồ trong phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khoảng 10 tiếng đối đầu căng thẳng, đến 4h sáng 11/4, đặc nhiệm SWAT xông vào phòng và phát hiện quân nhẫn Mỹ đã tự sát.

    Sau khoảng 10 tiếng đối đầu căng thẳng, đến 4h sáng 11/4, đặc nhiệm SWAT xông vào phòng và phát hiện quân nhẫn Mỹ đã tự sát.

    Cảnh sát Honolulu đối phó với một người đàn ông có vũ trang tại khách sạn Kahala ở Honolulu. Ảnh: AP

    Ngày 11/3 (theo giờ địa phương), một quân nhân Mỹ đã tự khóa mình trong phòng khu nghỉ dưỡng và khách sạn Kahala, Honolunu, Hawaii.

    Người mang quân hàm trung tá này sau đó đã nổ súng khi lực lượng an ninh gõ cửa phòng ông vào 18h cùng ngày. Người này sau đó tiếp tục bắn thêm 4 phát súng nữa khi cảnh sát xông vào khách sạn và gọi tên ông ta. Sáng sớm hôm sau, người đàn ông tự sát sau 10 giờ cố thủ bên trong phòng.

    Cảnh sát không nói rõ nguyên nhân dẫn đến việc kiểm tra ban đầu song trang Good Morning Hawaii dẫn lời một người dân địa phương nói đã được cảnh báo tránh xa vì có một người muốn tự sát.

    Giới chức trách chưa công bố thêm chi tiết nguyên nhân của vụ việc.

    Cư dân địa phương có tên Kahala Yevgeniy Lendel chia sẻ với Hawaii News Now rằng khi anh đang đi bộ thì nhìn thấy cảnh sát vội vã đến hiện trường.

    "Cảnh sát kêu mọi người chạy đi và tìm chỗ trú ẩn. Chúng tôi đã chạy khỏi khách sạn", ông Kahala nói với đài truyền hình địa phương.

    Hình ảnh và video do truyền thông địa phương công bố cho thấy khoảng 100 người đã được sơ tán đến phòng khiêu vũ của khách sạn. Họ được cung cấp thức ăn và chăn gối. Vài giờ sau khi cuộc đụng độ bắt đầu, các vị khách này mới được phép rời đi.

    Phát ngôn viên Lực lượng Tàu ngầm Thái Bình Dương Mỹ sau đó xác nhận nghi phạm trong vụ nổ súng là một thành viên của họ.

    "Đây là một mất mát thảm kịch với Lực lượng cũng như hải quân Mỹ", phát ngôn viên này nói. "Chúng tôi sống, làm việc ở đây và đánh giá cao sự hỗ trợ của lực lượng hành pháp cũng như cộng đồng".

    Người này được cho là một thiếu tá, đóng quân tại Oahu. Kênh Hawaii News Now đưa tin người này thuộc lực lượng tàu ngầm Mỹ tại Thái Bình Dương.

    Hải quân Mỹ đã chia buồn với gia đình và bạn bè của người thiệt mạng về mất mát này. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-nhan-my-tu-sat-sau-khi-co-thu-suot-10-gio-dong-ho-trong-phong-a362330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan