+Aa-
    Zalo

    Quận Tân Bình, TP.HCM: Tràn lan cà phê DJ “gợi dục”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhằm thu hút khách về quán mình, nhiều điểm cà phê DJ đã không ngần ngại tổ chức cho các vũ công múa cột "gợi dục".

    (ĐSPL) - Nhằm thu hút khách về quán mình, nhiều điểm cà phê DJ đã không ngần ngại tổ chức cho các vũ công múa cột "gợi dục". Các vũ công này khoát trên người độc nhất bộ nội y và thi nhau uốn éo, "mời gọi".

    Đến uống cà phê để “rửa mắt”?

    Vừa qua, báo Đời sống và Pháp luật có nhận được phản ánh của độc giả về việc một số quáncà phê trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM) hoạt động theo hình thức nhạc sàn cực mạnh, tiếp viên ăn mặc hở hang, đặc biệt là tổ chức múa cột để “câu” khách.

    Các quán có hình thức này được phản ánh gồm có cà phê Tulip (đường Tân Kỳ Tân Quý, P.13, Q. Tân Bình), cà phê Music (hay còn gọi là cà phê R8, đường Đồng Đen, P.14, Q.Tân Bình), cà phê Nhật Nguyệt (đường Út Tịch, P.4, Q.Tân Bình)...

    Để tìm hiểu thực hư phản ánh của bạn đọc, PV báo Đời sống và Pháp luật đã đi tìm hiểu các quán trên. Theo ghi nhận của PV, các quán cà phê này đều có điểm chung là nhạc sàn cực mạnh, đèn mờ với những cô “chân dài” tập trung ngay ngoài cửa để đón khách.

    Hai nữ vũ công đang "biểu diễn" tại quán cà phê Tulip. 

    Các cô gái ăn mặc thiếu dưới hụt trên, lượn lờ các bàn như mời mọc, khiêu gợi khách hàng. Khi khách vừa đến sẽ có một cô gái ngồi cạnh trò chuyện để “câu” khách. Điều đáng nói nhất chính là các quán này đểu tổ chức hình thức múa cột hết sức khiêu gợi trước mặt khách.

    Tiếp chúng tôi, một nữ tiếp viên của quán cà phê Tulip cho biết, ban ngày quán phục vụ theo kiểu cà phê bình thường nhưng buổi tối thì có thêm chút “mắm muối”.

    “Ban ngày chẳng có mấy người khách đâu anh ạ. Khoảng gần 9h đêm lượng khách mới đông. Đại đa số khách đến đây để "rửa mắt" bằng việc xem múa cột sexy. Hôm nào khách đông thì hoạt động khuya, vắng thì nghỉ sớm. Tuy nhiên ít nhất cũng phải 23h mới nghỉ” – nữ tiếp viên cho biết thêm.

    Trong tiếng nhạc sàn cực mạnh đến chói tai, hai nữ vũ công bắt đầu bước lên hai “vũ đài” ở hai bên bàn điều khiển DJ. Mỗi “vũ đài” này được thiết kế gồm một tấm kính dày cách nền gạch khoảng 80cm. Chính giữa tấm kính là một cột sắt bóng loáng.

    Hai vũ công bắt đầu lắc lư trong điệu nhạc. Lúc đầu còn phối hợp nhịp nhàng với nhau, sau đó mỗi người tự “mời gọi” theo cách của riêng mình. Họ điên cuồng uốn éo, nhảy múa cùng chiếc cột, với nhiều tư thế hết sức khiêu gợi phản cảm.

    Trong lúc hai cô vũ công múa cột thì các nữ tiếp viên tập trung đứng ngay cửa ra vào để che ánh nhìn từ bên ngoài.

    Sau khoảng 15 phút uốn éo, hai vũ công lui vào nghỉ ngơi. Các tiếp viên lại tiếp tục vào bàn trò chuyện với khách. Cứ như thế, cho đến tận khuya khi quán đóng cửa.

    Quán cà phê Music (R.8) trên đường Đồng Đen (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng hoạt động dưới hình thức tương tự tuy nhiên có kín đáo hơn một chút để tránh bị phát hiện.

    Khi bước vào trong quán, nhìn tầng trệt không có ai, PV thắc mắc: “Cà phê DJ gì mà yên ắng đến thế?” thì anh bạn đi cùng chỉ vào lối lên của cái cầu thang phía tay trái từ ngoài cửa đi vào. Cô tiếp viên nhanh tay kéo tấm cửa kính để “dọn đường” cho khách.

    Vũ công tại quán cà phê Music thể hiện động tác uốn éo, phản cảm. 

    Trái ngược với sự tĩnh lặng của tầng trệt là không khí náo nhiệt đến nghẹt thở của lầu trên. Những cô tiếp viên ăn mặc “thiếu vải” uốn qua, lượn lại trên nền nhạc. Cô gái DJ với những động tác điêu luyện từ đôi tay cho đến cơ thể khiến nhiều người không rời mắt.

    Một người bạn đi cùng cho biết: “Ở đây, lực lượng chức năng muốn kiểm tra chỉ có thể mặc thường phục vào xem chứ “cuốc bộ” từ tầng trệt lên thì vũ công đã chuyển sang tác phong chỉnh tề rồi.”

    Cũng không khác những quán cà phê DJ múa cột khác, vũ công ở đây khi lên diễn ra sức thực hiện những động tác uốn éo, phản cảm.

    Cũng thuộc loại hình cà phê nhạc sàn cực mạnh, nhưng cà phê Nhật Nguyệt (đường Út Tịch, Q.Tân Bình, TP.HCM) không tổ chức múa cột hay tổ chức vũ công nhảy gợi cảm như các quán cà phê khác. Ngược lại, quán này hoạt động gần như thâu đêm suốt sáng với dàn tiếp viên trẻ đẹp, ăn mặc kiệm vải.

    PV đến quán lúc 22h và nán lại đến hơn 0h sáng, thế nhưng khách vẫn tiếp tục ra vào nườm nượp và dường như chưa dừng lại ở thời điểm đó.

    Lần thứ hai trở lại quán Nhật Nguyệt vào buổi trưa, thật bất ngờ khi quán vẫn tấp nập, hỗn độn và âm thanh inh ỏi như lần đầu chúng tôi vào. Theo ghi nhận của PV, trên đường ngay trước quán, hơn 10 chiếc ôtô nằm đó tự bao giờ (?!).

    Đã bị xử phạt hành chính nhiều lần

    Theo thông tin PV báo Đời sống và Pháp luật tìm hiểu, trong năm 2015, UBND P.13 có 3 lần kiểm tra hoạt động kinh doanh của quán Tulip thì cả ba lần quán này đều vi phạm và bị xử phạt. Trong đó, có 2 quyết định của phường 13, 1 quyết định của UBND Q.Tân Bình.

    Trước đó, ngày 18/8/2013, quán cafe Tulip đã bị công an Q.Tân Bình lập biên bản và xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng.

    Quán cà phê Music hoạt động từ đầu năm 2013, qua 4 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã bị phạt vi phạm hành chính lên đến 14 lần (năm 2013 - 8 lần) với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.

    Bà Đỗ Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch UBND P.14 cho biết, ngày 19/01/2015, tổ liên ngành phường 14 tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán cà phê Music và đã lập biên bản vi phạm hành chính các hành vi trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường; lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; phòng cháy và chữa cháy…

    Trong văn bản trả lời về việc quán cà phê này tổ chức múa cột, bà Lan cho biết: “Quán cà phê Music hoạt động khá tinh vi, từ 19 giờ trở đi quán chỉ kinh doanh khu vực phía trên lầu 1, tầng trệt không kinh doanh. Nên khi đoàn kiểm tra đến thì cơ sở kịp thời tắt nhạc DJ chuyển sang nhạc nhẹ và ngưng các hoạt động múa gợi dục (nếu có).”

    Trao đổi với PV, ông Phạm Anh Huy – Cán bộ chuyên trách Văn hóa – Thông tin P.13 cho biết, hình thức múa cột gợi dục là những hành vi phát sinh gây tệ nạn xã hội. Ông Huy khẳng định với PV là hoàn toàn không có việc múa cột "gợi dục" tại quán cà phê Tulip (?!)

    Riêng quán cà phê Nhật Nguyệt, ông Đỗ Thành Danh – Phó Chủ tịch UBND P.4 khẳng định: “Quán cà phê Nhật Nguyệt không hoạt động thâu đêm suốt sáng. Quán này chỉ hoạt động đến 22h là đóng cửa. Riêng các xe ô tô đậu trên đường không phải là xe của khách đến quán mà là của người dân xung quanh đó và phường cũng không có chức năng xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường.”(?!)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tan-binh-tphcm-tran-lan-ca-phe-dj-goi-duc-a80372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan