+Aa-
    Zalo

    Quận Tây Hồ xin trồng hoa đào dưới đường điện cao thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND quận Tây Hồ đã kiến nghị UBND TP Hà Nội xin được sử dụng phần đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv để trồng hoa đào.

    Mới đây, UBND quận Tây Hồ đã kiến nghị UBND TP Hà Nội xin được sử dụng phần đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv để trồng hoa đào.

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, theo kiến nghị của quận Tây Hồ, Hà Nội, phần diện tích đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv đi qua địa bàn phường Phú Thượng đang để trống. Phần đất này theo quy hoạch phân khu mới được thành phố phê duyệt là đất trồng cây xanh khi đường điện cao thế thực hiện hạ ngầm.

    Theo đó, phần đất thuộc hành lang lưới điện cao thế 110kv hiện nay hoàn toàn phù hợp để thực hiện dự án bảo tồn trồng cây hoa đào. Đây là loại cây không có chiều cao, không ảnh hưởng đến hệ thống điện ở khu vực.

    Ông Chu Phú Mỹ, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, trên địa bàn quận Tây Hồ có ba loại cây cần được bảo tồn, đó là hoa đào, quất và trà sen.

    Ông Mỹ cho rằng việc bảo toàn giống hoa đào truyền thống là cần thiết. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với quận Tây Hồ, sau đó xin ý kiến UBND thành phố để thực hiện dự án bảo tồn giống hoa đào truyền thống. Đây là nghề truyền thống của Tây Hồ, và cũng là nghề cho thu nhập cao đối với bà con nông dân.

     Quận Tây Hồ xin trồng hoa đào dưới đường điện 110kV - Ảnh: báo VnExpress

    Liên quan đến vấn đề này, báo VietNamNet đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội Lê Vinh, theo đó, việc trồng hoa đào ở hành lang lưới điện thuộc phường Phú Thượng về luật là không được phép.

    Theo ông Vinh, đây là hành lang an toàn lưới điện, tuyến điện, quận muốn thực hiện trồng hoa đào thì phải phối hợp với ngành điện để có hướng dẫn cụ thể.

    "Chúng tôi hiểu đây là quỹ đất lớn, nếu không ảnh hưởng thì có thể khai thác sử dụng", ông Vinh cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tay-ho-xin-trong-hoa-dao-duoi-duong-dien-cao-the-a182762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan