+Aa-
    Zalo

    Quan tham ở Trung Quốc "cất 3 tấn tiền ở nhà" lĩnh án tử

    • DSPL
    ĐS&PL Lại Tiểu Dân (58 tuổi) – cựu Chủ tịch công ty China Huarong Asset Management vừa bị kết án tử hình với cáo buộc nhận và tìm cách hối lộ với số tiền lên tới 277 triệu USD.

    Lại Tiểu Dân (58 tuổi) – cựu Chủ tịch công ty China Huarong Asset Management vừa bị kết án tử hình với cáo buộc nhận và tìm cách hối lộ với số tiền lên tới 277 triệu USD.

    Theo South China Morning Post, cựu Chủ tịch China Huarong Asset Management (công ty quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc) Lại Tiểu Dân đã bị một tòa án ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) kết án tử hình vào hôm 5/1 vì nhận hối lộ và một số tội danh khác.

    Phía tòa án cho biết, ông Lại đã nhận hối lộ 1,79 tỷ NDT (khoảng 277 triệu USD) trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2018. Ông cũng bị cáo buộc thông đồng với người khác để biển thủ tài sản công với số tiền hơn 25 triệu NDT từ cuối năm 2009 đến tháng 1/2018.

    Vào thời điểm khám xét căn hộ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) của Lại Tiểu Dân, cảnh sát tìm thấy hơn 200 triệu NDT. Đến khi bị bắt vào năm 2018, Lại Tiểu Dân lại bị phát hiện sở hữu một khối tài sản lớn với nhiều tài sản giá trị như đồng hồ sang trọng, xe hơi, vàng và bộ sưu tập nghệ thuật. Theo toàn án, toàn bộ tài sản cá nhân của ông Lại sẽ bị tịch thu. Hiện, vẫn chưa rõ ông Lại có kháng cáo hay không.

    Ông Lại Tiểu Dân vào năm 2016. Ảnh: Anthony Kwan/ Bloomberg

    “Mặc dù Lại Tiểu Dân đã cung cấp nhiều manh mối về các hoạt động phạm tội nhưng tòa nhận thấy đối tượng này không đáng được khoan hồng sau khi tính tới những thiệt hại nghiêm trọng mà ông ta đã gây ra cho xã hội”, Tân Hoa xã trích dẫn thông cáo của tòa án.

    Lại Tiểu Dân quê ở Giang Tây (Trung Quốc). Vào năm 1983, ông Lại về làm việc tại Ngân hàng trung ương Trung Quốc, lần lượt đảm nhận các chức vụ cấp phòng, vụ, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban giám sát quản lý ngân hàng.

    Ông Lại bắt đầu giám sát công ty China Huarong Asset Management từ năm 2012 cho tới khi gặp rắc rối vào năm 2018. Được biết, China Huarong Asset Management là một trong 4 công ty được thành lập vào năm 1999 để quản lý nợ xấu.

    Dưới thời của ông Lại, hoạt động của công ty này được mở rộng sang các lĩnh vực chứng khoán, các khoản đầu tư và hợp đồng tương lai, đi ngược lại so với nhiệm vụ ban đầu. Cựu Giám đốc điều hành quốc tế của China Huarong Asset Management cho biết, ông Lại chỉ quan tâm tới lợi nhuận ngắn hạn và đầu tư nhiều vào các tài sản có rủi ro cao như bất động sản và cổ phiếu.

    Đinh Kim(Theo SCMP, Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tham-o-trung-quoc-cat-3-tan-tien-o-nha-linh-an-tu-a351735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan