+Aa-
    Zalo

    Quân Ukraine thất thủ sân bay Donetsk, 37 binh lính thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 21/1, các thành viên trong mạng lưới hỗ trợ tình nguyên viên Ukraine cho biết quân ly khai đã chiếm được sân bay Donestk và diệt 37 lính Ukraine.

    Hôm 21/1, các thành viên trong mạng lưới hỗ trợ tình nguyên viên Ukraine cho biết quân ly khai đã chiếm được sân bay Donestk và diệt 37 lính Ukraine.
    Tháng 9/2014, quân đội Ukraine đã thật kiêu hãnh khi giành được sân bay Donetsk. Và kể từ cuộc chiến tại thành phố Illovaisk hồi tháng 8/2014 khiến hàng trăm binh sĩ Ukraine bị giết chết thì sự kiện ngày hôm qua thực sự là một thảm kịch đau buồn nhất.

    Xung đột tại sân bay Donestk khiến 37 binh lính Ukraine thiệt mạng.

    Ông George Tuka, người đứng đầu nhóm tình nguyện nói: “Bộ tham mưu của Ukraine đã nghĩ ra kế hoạch bao vây sân bay và đẩy quân ly khai ra xa sân bay. Nhưng khi quân đội Ukraine xung đột với chúng ở Donetsk thì quân ly khai giành phần thắng, chiếm được tầng 1 và tầng 3 nhà ga mới của sân bay. Khi trần nhà tầng 2 bị sụp, các binh lính Ukraine ở trên đó bị thiệt mạng. Những binh lính khác thì bị quân nổi dậy bắt hoặc họ đã rút lui khỏi sân bay”.
    Một tình nguyện viên chuyên giúp cung cấp các thiết bị, vật tư cho quân đội Ukraine chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của anh: “Hôm nay, 37 anh hùng đã thiệt mạng. Nhiều người đã chết dưới tay Chechen. Các anh em hãy tha thứ cho chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng làm những điều tốt đẹp. Đối với chúng tôi, những người anh hùng sẽ không bao giờ chết”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ukraine-that-thu-san-bay-donetsk-37-binh-linh-thiet-mang-a80509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan