+Aa-
    Zalo

    "Quan xã" Hà Tĩnh khai khống hồ sơ để nhận tiền đền bù.

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là phó chủ tịch xã, nhưng ông Trịnh Đình Cường không những không chấp hành các chủ trương của Đảng và nhà nước mà còn kê khai sai sự thật để nhận đền bù.
    (ĐSPL) - Với cương vị là Phó chủ tịch xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nhưng ông Trịnh Đình Cường không những không chấp hành các chủ trương của Đảng và nhà nước trong đợt kê khai tài sản từ dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Ông phó chủ tịch này đã cố tình khai sai sự thật để hưởng chính sách đền bù lên đến hàng chục triệu đồng của nhà nước.

    Nhận được phản ánh của người dân về việc gia đình ông Trịnh Đình Cường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang đã khai khống, không đúng sự thật để nhận được hàng chục triệu đồng từ dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, PV Báo ĐS&PL Online đã về tận địa phương để tìm hiểu thực sư sự việc.

    Có mặt trên mảnh đất gia đình ông Trịnh Đình Cường sinh sống trước đây (Gia đình ông Cường đã nhận tiền đền bù đến vùng tái định cư – PV), chúng tôi hết sức ngỡ ngàng trước việc kê khai đền bù của gia đình này.

    Đặc biệt, trong các hạng mục được kê khai đền bù hỗ trợ, gia đình ông Cường đã khai khống hồ sơ về giếng để nhận trên 12 triệu đồng.

    Quan xã Hà Tĩnh khai khống hồ sơ để nhận tiền đền bù.

    Quan xã Hà Tĩnh khai khống hồ sơ để nhận tiền đền bù.
    Toàn bộ giếng của gia đình ông Cường không có một ống bê tông nào.

    Theo hồ sơ đền bù của ông Trịnh Đình Cường, phần giếng đổ ống bi sâu 11,5m, có đường kính 1,3m, đất cấp 3,4. Ống bi giếng bê tông mác 200, không cốt thép đường kính 1,3m. Với kết cấu trên, hộ gia đình ông được đền bù trên 6 triệu đồng.

    Để tìm hiểu vấn đề này, phóng viên đã đến tận nơi đặt chiếc giếng của gia đình ông Cường, thì một điều hết sức ngỡ ngàng là không hề thấy các hạng mục được đền bù trong kết cấu của cái giếng ấy. Đặc biệt là ống bi của giếng khơi (Giếng đào - PV) không có một ống nào.

    Một người dân xã Hương Quang bức xúc cho biết: “Với cương vị là một lãnh đạo xã mà còn khai khống hồ sơ để nhận tiền đền bù thì không biết tiền của nhà nước sẽ thất thoát đi đâu? Không những là một cái giếng mà còn nhiều vấn đề khác nữa như khai khống số lượng cây cam, cây chanh để hưởng lợi từ tiền đền bù”.

    Quan xã Hà Tĩnh khai khống hồ sơ để nhận tiền đền bù.
    Đơn tố cáo của công dân về việc làm sai trái của ông phó chủ tịch xã Hương Quang.

    Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Thanh Hải, Chánh thanh tra, kiêm Trưởng đoàn thanh tra về đơn thư tố cáo của công dân cho biết: “Việc tố cáo của công dân về trường hợp ông Trịnh Đình Cường có dấu hiệu khai khống để nhận đền bù, chúng tôi đang tiến hành trình tự các bước. Đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường và giếng nhà ông Cường, đúng là tại đây hoàn toàn không có ống bi nào cả. Sắp tới, chúng tôi sẽ có kết luận thanh tra chính thức bằng văn bản để có hướng xử lý”.

    Làm việc với ông Nguyễn Đình Đức – Trưởng ban giải phóng, đền bù dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang về vấn đề trên, ông cho biết: “Sau khi nhận được đơn tố cáo gia đình ông Cường, chúng tôi đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra vấn đề người dân tố cáo. Khi nào có kết luận của đoàn thanh tra, chúng tôi sẽ cung cấp cho các anh”. Trước câu hỏi của chúng tôi: “Nếu vấn đề người dân tố cáo là thật thì sao?”, ông Đức khẳng định: “Nếu tố cáo có thực thì chúng tôi sẽ truy thu lại tiền hộ gia đình kia đã nhận đền bù và xem xét trách nhiệm của từng bộ phận liên quan để xử lý theo đúng pháp luật”.

    Dư luận đang hết sức bức xúc trước việc một cán bộ “cầm cân nảy mực” mà lại đi khai khống hồ sơ để “rút ruột” của nhà nước hàng chục triệu đồng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-xa-ha-tinh-khai-khong-ho-so-de-nhan-tien-den-bu-a31787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện lạ: Bố chủ tịch xã cấm thuyền ngư dân ra khơi

    Chuyện lạ: Bố chủ tịch xã cấm thuyền ngư dân ra khơi

    (ĐS&PL) – Do bất đồng trong chia lợi nhuận làm ăn, bố chủ tịch xã đã “cậy” bóng con, tuyệt đối không cho tàu thuyền ngư dân ra khơi, để hòng chiếm đoạt riêng mình. Việc làm hết sức vô lý này gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho các thuyền viên và cổ đông…