+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: 2.945 ngôi nhà bị ngập sâu, tăng cường tối đa lực lượng ứng cứu người dân vùng "rốn lũ"

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến sáng ngày 5/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có 2.945 ngôi nhà bị ngập trong nước. Lực lượng chức năng đã tăng cường tối đa ứng cứu nhân dân vùng "rốn lũ".

    Tính đến sáng ngày 5/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có 2.945 ngôi nhà bị ngập trong nước. Lực lượng chức năng đã tăng cường tối đa ứng cứu nhân dân vùng "rốn lũ". 

    Lực lượng cứu hộ vào vùng lũ để sơ tán người dân. Ảnh: Báo Giao thông

    Báo Giao thông đưa tin, theo thông tin từ văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, tính đến sáng ngày 5/9, trên địa bàn tỉnh có 2.945 nhà bị ngập trong nước lũ, 1 ngôi nhà bị sập và 4 nhà ven sông bị hư hỏng. Mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về cây trồng, vật nuôi và rau màu của người dân. 

    Mưa lũ cũng đã làm 1 người tử vong, 1 người mất tích và 3 người bị thương. Các khu vực trũng bị ngập sâu nhất là xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa với mức nước ngập có nơi lên đến hơn 2 mét.

    Mưa lớn kéo dài cũng khiến nước tại các sông suối trên địa bàn tỉnh này dâng nhanh. Mực nước tại sông Kiến Giang đã trên mức báo động II 0,3m, sông Gianh trên báo động II 0,37m, sông Rào Nậy dưới báo động II 0,4m. Lượng mưa phổ biến đo được tại các trạm thủy văn phổ biến từ 40 - 60mm, riêng trạm Tân Mỹ là 98mm.

    Thông tin trên báo Biên phòng, các tuyến quốc lộ như: QL12A, QL15, QL9B, 9C có nhiều vị trí bị ngập nước, sạt lở gây chia cắt.

    Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức di dời 200 hộ dân với 740 khẩu. Nếu mực nước sông Gianh vẫn lên, các lực lượng sẽ tiếp tục tổ chức di dời 600 hộ với 2.274 khẩu lên vị trí cao hơn. Trong khi đó, huyện Minh Hóa đã di dời người và tài sản của 432 hộ dân vùng thấp trũng ra khỏi vùng nguy hiểm, về nơi an toàn.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng công an và quân đội ở địa phương cũng đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện về ứng cứu nhân dân tại các vùng “rốn lũ”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-2945-ngoi-nha-bi-ngap-sau-tang-cuong-toi-da-luc-luong-ung-cuu-nguoi-dan-vung-ron-lu-a291645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan