+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: 3 học sinh bị ngộ độc sau khi sử dụng kẹo thổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sử dụng kẹo thổi, ba em học sinh cảm thấy đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt nên đã được người nhà đưa vào bệnh viện.

    Sau khi sử dụng kẹo thổi, ba em học sinh cảm thấy đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt nên đã được người nhà đưa vào bệnh viện. 

    Các em học sinh bị ngộ độc đang được điều trị tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch. Ảnh: VOV

    Chiều 18/3, Bệnh viện đa khoa Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã tiếp nhận 3 học sinh nhập viện trong tình trạng đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, nghi ngộ độc.

    Ba bệnh nhân là N.H.T.L, D.T.K.V và D. T.T, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phú Trạch, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Trước đó, 3 em đã mua một loại kẹo thổi bong bóng (dạng tuýp có ống hút nhỏ để thổi) ở quán tạp hóa trước cổng trường.

    Tuy nhiên, sau khi sử dụng, các em học sinh cảm thấy đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt nên đã được người nhà đưa vào bệnh viện và được chẩn đoán bị rối loại nhịp tim, nghi do ngộ độc khí N2O.

    Tới tối cùng ngày, 3 em được điều trị tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, đang thở oxy và truyền dịch để tiếp tục theo dõi.

    Công an huyện Bố Trạch cũng đã khẩn trương vào cuộc để điều tra làm rõ.

    Cũng liên quan tới ngộ độc, chiều 17/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, Nghệ An cho biết, phòng đã nhận được thông tin ban đầu về việc một số học sinh ở Trường tiểu học Quang Trung bị đau bụng, buồn nôn phải vào trạm y tế sau khi uống nước miễn phí được phát cổng trường.

    Bà Từ Thị Thu Hương - hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, TP Vinh - cho hay, đầu giờ học buổi chiều 16/3, một xe tải nhỏ mang biển kiểm soát TP Hà Nội đỗ trước cổng trường. Một số người mặc đồng phục công ty phát chai nước ngọt miễn phí cho học sinh.

    Bà Hương hỏi lý do phát miễn phí thì tài xế không trả lời được.

    Nhận thấy bất thường, nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này.

    Trường Tiểu học Quang Trung thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã uống. Trong đó, có 9 em lớp 4 nhận nước sớm nhất nên đã uống nhiều, khoảng vài giờ, các em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Số học sinh này đã được chuyển đến trạm y tế phường để điều trị.

    Sau khi được truyền nước, tối cùng ngày, các em đã được về nhà. Sáng nay, 17/3, các em đã đi học trở lại. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-3-hoc-sinh-bi-ngo-doc-sau-khi-su-dung-keo-thoi-a359659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan