+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Bắt được cá Sủ Vàng, chủ nhân hồi hộp chờ trả giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được nhiều người đến xem và cho rằng đã bắt được con cá Sủ Vàng quý hiếm, anh Nguyễn Minh Nhật, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hồi hộp chờ người mua trả giá.

    (ĐSPL) – Được nhiều người đến xem và cho rằng đã bắt được con cá Sủ Vàng quý hiếm, anh Nguyễn Minh Nhật, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hồi hộp chờ người mua trả giá.

    Theo đó, vào sáng ngày 24/11, anh Nguyễn Minh Nhật, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đi câu cá tại khu vực cầu Cảng đã vô tình bắt được một con cá được cho là giống cá Sủ Vàng quý hiếm. 

    Cá có trọng lượng khoảng 2,8kg, dài khoảng 50cm, vảy vàng, đuôi màu vàng, miệng hồng đỏ.

    Lâu nay, những ngư dân đi biển luôn mong chờ có ngày sẽ câu được loài cá Sủ Vàng quý hiếm này, do đó loài cá này luôn được nhiều thương lái săn lùng vì nó có giá trị về y học rất cao.

    Con cá nặng khoảng 2,8kg, dài khoảng 50cm mà anh Nhật bắt được được cho là giống cá Sủ Vàng quý hiếm.

    Từ khi nghe tin đến nay, rất nhiều người dân địa phương và nhiều nơi khác hiếu kỳ đã tập trung tại nhà riêng anh Nhật để tận mắt chứng kiến con cá quý hiếm. Sau khi đến xem, nhiều người cũng đã định giá con cá trên nhưng anh Nguyễn Minh Nhật vẫn chưa quyết định bán nó với mức giá như thế nào.

    Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cho biết: “Đây là lần đầu tiên một người dân địa phương câu được cá Sủ Vàng. Loài cá này rất quý hiếm nên giá ngoài thị trường rất cao. Người đổ về xem quá đông nên UBND xã đã cử lực lượng công an đến đảm bảo an ninh trật tự, tránh nhiều trường hợp lộn xộn đáng tiếc xảy ra”.

    Đông người kéo đến xem tận mắt loài cá Sủ Vàng.

    Được biết, những con cá Sủ Vàng có trọng lượng lớn sẽ có giá bán từ vài trăm triệu trở lên. Hiện con cá quý hiếm này đang được gia đình anh Nhật bảo vệ hết sức cẩn thận.

    Cá Sủ Vàng có tên khoa học là Otolithoides, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Cá có bong bong rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự huỷ sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

    XUÂN HƯƠNG

    [mecloud]urkOqYj9ef[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-bat-duoc-ca-su-vang-chu-nhan-hoi-hop-cho-tra-gia-a121307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.