+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình chi 5,1 tỷ đồng hỗ trợ học phí học kỳ I cho học sinh THPT

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định trích ngân sách 5,1 tỷ đồng để hỗ trợ học phí học kỳ I năm học 2023 - 2024 cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Quảng Bình miễn học phí cho học sinh trên địa bàn.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 23/11 UBND tỉnh Quảng Bình thông tin, vừa có quyết định về việc trích từ nguồn “sự nghiệp giáo dục” thuộc dự toán ngân sách tỉnh năm 2023 để cấp hỗ trợ học phí học kỳ I năm học 2023 - 2024 cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

    Căn cứ dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2023 được giao bổ sung, UBND tỉnh yêu cầu các trường THPT trên địa bàn chịu trách nhiệm sử dụng ngân sách nhà nước đúng mục đích và thực hiện thanh, quyết toán tài chính theo chế độ quy định.

    Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Quảng Bình miễn học phí cho học sinh trên địa bàn. Về việc này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, mặc dù dịch bệnh đã qua nhưng đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, học sinh và phụ huynh, do vậy việc miễn học phí giúp người dân giảm bớt khó khăn.

    quang binh chi 5 1 ty dong ho tro hoc phi hoc ky i cho hoc sinh thpt0
    Tỉnh Quảng Bình miễn học phí cho học sinh 2 năm liên tiếp. Ảnh minh họa.

    Trước đó, tạp chí Giáo dục Việt Nam đưa tin, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình thông qua nghị quyết về miễn học phí năm học 2023-2024. Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 233.500 học sinh ở các cấp học. Được biết, mức học phí hiện tại của tỉnh Quảng Bình cụ thể như sau:

    Đối với vùng thành thị, các bậc học: Mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông mức học phí là 300.000 đồng/tháng.

    Ở vùng nông thôn bậc mầm non và trung học cơ sở mức học phí là 100.000 đồng/tháng. Cấp trung học phổ thông có học phí là 200.000 đồng/tháng.

    Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển có mức thu 50.000 đồng/tháng với cấp mầm non và trung học cơ sở. Đối với cấp trung học phổ thông mức học phí là 100.000 đồng/tháng.

    Để đồng hành, chia sẻ cùng nhân dân, tỉnh Quảng Bình đã ban hành nghị quyết miễn học phí học kỳ I hoặc cả năm với học sinh tất cả các cấp trên địa bàn.

    Cụ thể, năm học 2023 -2024 đối với trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông công lập, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh được miễn học phí học kỳ I.

    Đối với trẻ em, học sinh, học viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển được miễn học phí cả năm.

    Các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% số học phí không thu theo quy định (sau khi đã trừ nguồn dự phòng cải cách tiền lương) để chi hoạt động.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-chi-5-1-ty-dong-ho-tro-hoc-phi-hoc-ky-i-cho-hoc-sinh-thpt-a600762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH: Học sinh trường nghề ngoài công lập được hưởng chính sách miễn, giảm học phí

    Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH: Học sinh trường nghề ngoài công lập được hưởng chính sách miễn, giảm học phí

    Đây là nội dung được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định khi trả lời chất vấn ĐBQH trong phiên họp chiều 7/11. Theo Bộ trưởng, học sinh trường nghề ngoài công lập hoàn toàn được hưởng đầy đủ chính sách miễn giảm học phí như học sinh học nghề trong cơ sở công lập.