Quảng Bình: Kiểm lâm bị vây đánh sau khi bắt gỗ sưa


Thứ 3, 15/04/2014 | 04:17


(ĐS&PL) - Sau khi ngăn chặn một vụ vận chuyển gỗ sưa trái phép, lực lượng kiểm lâm cơ động của Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã bị các đối tượng lạ mặt tấn công.

(ĐS&PL) - Sau khi đấu tranh, ngăn chặn một vụ vận chuyển gỗ sưa trái phép, lực lượng kiểm lâm cơ động của Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã bị các đối tượng lạ mặt tấn công.

Ngày 15/4, ông Đinh Huy Trí, Phó giám đốc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, sau khi mật phục bắt giữ 66kg rễ và bai gỗ huê (sưa), trị giá khoảng 100 triệu đồng, lực lượng kiểm lâm cơ động của Vườn đã bị một nhóm đối tượng vây đánh. Sự việc khiến kiểm lâm viên Nguyễn Tri Phương bị thương.

Quảng Bình: Kiểm lâm bị vây đánh sau khi bắt gỗ sưa
Lực lượng kiểm lâm thu giữ 3 bao chứa rễ và gỗ sưa vụn của lâm tặc. Ảnh: H.H

Theo đó, vào khoảng 2h ngày 11/4, tổ kiểm lâm cơ động của Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện tại Km9 đường 20 có 5 đối tượng với dấu hiệu khả nghi đang cắt rừng về xuôi. Khi phát hiện lực lượng kiểm lâm, các đối tượng này vứt lại 3 bao lác rồi nhanh chóng tháo chạy. Kiểm tra các bao lác tại hiện trường, kiểm lâm phát hiện rễ và bai gỗ huê có trọng lượng khoảng 66kg, ước tính trị giá hơn 100 triệu đồng.

Đến khoảng 7h30 ngày 13/4, trong lúc nhóm kiểm lâm cơ động đang làm nhiệm vụ ở xóm chợ Phong Nha thì bất ngờ bị một số đối tượng trú ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch đến gây gổ, ẩu đả, đánh vào mặt và lưng của kiểm lâm Nguyễn Tri Phương. Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường hỗ trợ thì các kiểm lâm viên mới trở về đơn vị an toàn.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, việc các kiểm lâm viên bị vây đánh có khả năng liên quan đến chuyện trả thù cá nhân sau khi nhóm đối tượng bị bắt gỗ huê.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Mai Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-kiem-lam-bi-vay-danh-sau-khi-bat-go-sua-a29287.html