+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Kịp thời điều ca nô đưa 2 sản phụ chuyển dạ trong cơn lũ đến bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Khi nước lũ dâng cao chia cắt các tuyến giao thông, cô lập 12 bản làng của xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, 2 sản phụ bất ngờ đau bụng chuyển dạ, may mắn được đưa đi cấp cứu

    Khi nước lũ dâng cao chia cắt các tuyến giao thông, cô lập 12 bản làng của xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, 2 sản phụ bất ngờ đau bụng chuyển dạ, may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời.

    Lũ dâng cao chia cắt các bản làng ở huyện Minh Hóa - ảnh Thùy Linh/Người lao động.

    Báo Vietnamnet thông tin, Ông Đinh Văn Lĩnh, Phó chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) ngày 3/9 cho biết, vào trưa cùng ngày, khi nước lũ dâng cao chia cắt các tuyến giao thông, cô lập 12 bản làng của xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa.

    Trong khi đó 2 sản phụ là Nguyễn Thị Dung (SN 1987) và Cao Thị Giang (SN 1988, cùng trú thôn 5, xã Minh Hóa) bắt đầu đau bụng chuyển dạ.

    Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã kịp thời điều động ca nô vượt lũ, chuyển 2 sản phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện.

    Riêng sản phụ Cao Thị Giang, sau khi vượt qua dòng nước lũ đã được chuyển gấp viện vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

    "Huyện chỉ đạo quyết liệt đưa bà con đến những điểm an toàn. Những người đến ngày sinh tháng đẻ thì trong ngày hôm nay phải cho lên bệnh viện, chứ vào giờ đêm thì ca nô cũng không chạy nổi." - Ông Đinh Văn Lĩnh, phó chủ tịch UBND huyện Minh Hóa thông tin.

    Được biết, trong 2 ngày qua, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập và chia cắt. Trong đó, nước lũ từ thượng nguồn đổ về làm cô lập nhiều vùng trũng như xã Tân Hóa, xã Minh Hóa và xã Thượng Hóa.

    Riêng tại xã Thượng Hóa, đường vào bản Mồ O Ồ Ồ, bản Ón và các bản khác đã bị cô lập, nước đang dâng cao nên lực lượng bộ đội biên phòng phải dùng ca-nô để giúp dân di chuyển khỏi vùng nguy hiểm - Dân trí cho biết thêm.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-kip-thoi-dieu-ca-no-dua-2-san-phu-chuyen-da-trong-con-lu-den-benh-vien-a291411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan