Quảng Bình: Kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó đánh nhau giữa sân trường


Thứ 5, 01/06/2023 | 20:00


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) bị kỷ luật vì đánh nhau.

Ngày 1/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) đã có quyết định thi hành kỷ luật Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiểu học Ngư Thủy Bắc.

Thanh niên cho hay, theo quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phan Anh Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc; thi hành kỷ luật với ông Lê Đức Huấn, Phó bí thư Chi bộ, Hiệu phó Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc bằng hình thức khiển trách.

Giáo dục pháp luật - Quảng Bình: Kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó đánh nhau giữa sân trường

Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc. (Ảnh: Thanh niên)

Quyết định kỷ luật ông Phan Anh Tuấn cũng chỉ rõ, ông chưa thực hiện đúng quy chế làm việc của Chi bộ; trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao còn hạn chế; tinh thần tự phê bình và phê bình chưa cao; thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống dẫn đến vi phạm pháp luật đã bị Công an H.Lệ Thủy xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6,5 triệu đồng (về hành vi cố ý gây thương tích).

Còn ông Lê Đức Huấn chưa thực hiện đúng quy chế làm việc của Chi bộ; chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống dẫn đến vi phạm pháp luật đã bị Công an H.Lệ Thủy xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 400.000 đồng (về hành vi gây mất trật tự công cộng tại trụ sở cơ quan).

Lao động nhấn mạnh, theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lệ Thủy, hành vi của ông Phan Anh Tuấn và Lê Đức Huấn đã vi phạm đạo đức nhà giáo; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên; làm mất uy tín cá nhân đối với phụ huynh, học sinh, cấp ủy, chính quyền cơ sở, nhà trường; làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GD&ĐT và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền việc ông Phan Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc đã xảy ra tranh cãi với ông Lê Đức Huấn là Hiệu phó của trường.

Hai bên tiếp tục xảy ra xô xát khiến ông Huấn phải nhập viện điều trị với nhiều vết thương trên vùng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Lệ Thủy đã xác minh, làm rõ. Đồng thời, ông Tuấn và ông Huấn cũng nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-ky-luat-hieu-truong-va-hieu-pho-danh-nhau-giua-san-truong-a577358.html