+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Một cán bộ Cục CSGT bị đánh khi đang bắn tốc độ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy CSGT đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ, Tuân dừng xe và có những lời lẽ lăng mạ, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt cán bộ này.

    (ĐSPL) - Thấy CSGT đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ, Tuân dừng xe và có những lời lẽ lăng mạ, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt cán bộ này.

    Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Hồ Minh Tuân (SN 1980), trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

    Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 0h20 ngày 27/12/2016, anh Đặng Quang Thắng, Cán bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67 – Bộ Công an) lái xe ô tô mang BKS: 37A – 04168 thực hiện nhiệm vụ sử dụng máy bắn tốc độ tại Km638 trên Quốc lộ 1A, thuộc khu vực đèo Lý Hòa, thôn Tân Lý, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.

    Lúc này, Hồ Minh Tuân điều khiển xe ô tô bán tải mang BKS: 73C – 031.41, chở theo 2 người là Mai Hữu Ngọc (SN 1973), trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch và Nguyễn Văn Thứ, trú xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch chạy đến, dừng xe sát nơi anh Thắng đang làm nhiệm vụ.

    Tại đây, Tuân hỏi anh Thắng: “Mày làm gì ở đây?” và được anh Thắng giải thích là “CSGT đang làm nhiệm vụ” thì cả 3 đối tượng xuống xe. Tuân đã có những lời lẽ lăng mạ rồi dùng tay đánh liên tiếp vào mặt anh Thắng. Tuân chỉ dừng lại và lên xe đi khi có 2 người đi cùng can ngăn.

    Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai đối với Hồ Minh Tuân.

    Nhận được tin báo của anh Thắng, Tổ tuần tra phía Bắc – Cục CSGT (C67 – Bộ Công an) khi đang làm nhiệm vụ gần đó đã nhanh chóng tới hiện trường, hỗ trợ anh Thắng.

    Tại đây, tổ công tác thấy chiếc xe mà nhóm đối tượng này đỗ bên đường trong tình trạng khóa chặt cửa và không có người bên trong nên quay về vị trí làm nhiệm vụ.

    Sau khi nhận được tin của cán bộ Cục CSGT thông báo các đối tượng quay trở lại, tổ công tác đến hiện trường, phát hiện chiếc xe bán tải của nhóm người này đỗ ở phía sau xe ô tô của anh Thắng, nên đã yêu cầu Tuân xuống xe làm việc.

    Đáng nói, đối tượng này không những không chấp hành mà còn điều khiển phương tiện lao thẳng phía trước, đâm hỏng cánh cửa xe cảnh sát mang BKS: 80A – 005.97 rồi bỏ trốn.

    Điều 257 Bộ luật Hình sự năm 1999 có quy định về Tội chống người thi hành công vụ được quy định như sau:

    “1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm :

    a) Có tổ chức;

    b) Phạm tội nhiều lần;

    c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    HUYỀN NGÔ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-mot-can-bo-cuc-csgt-bi-danh-khi-dang-ban-toc-do-a176931.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan