Quảng Bình: Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ trong 10 phút


Chủ nhật, 19/09/2021 | 14:04


Cùng sự kiện

Một nữ giáo viên ở huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) vừa được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ trong 10 phút.

Theo Sài Gòn Giải Phóng, vào ngày 19/9, Phòng Y tế huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) thông tin, trên địa bàn vừa có một trường hợp hi hữu được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ cách nhau chưa tới 10 phút.

Trước đó, trong ngày 18/9, huyện Lệ Thủy đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện. Cô N.T.K, giáo viên trường TH&THCS Trường Thủy (xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy) đã tiêm 2 mũi vaccine, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút.

Tin trong nước - Quảng Bình: Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ trong 10 phút
Một nữ giáo viên ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vừa được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút. Ảnh minh họa: Sài Gòn Giải Phóng

Theo ông Lê Viết Sĩ, Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy, cô K. khi vào khu vực tiêm có 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, một tờ do bác sĩ khám. Khi nữ giáo viên này vào tiêm, các nhân viên đã đánh vào mục “Rồi” (đã tiêm) trên tờ bác sĩ khám.

Thay vì ngồi đợi 30 phút rồi ra về, cô K. lại gấp tờ giấy đánh dấu “đã tiêm” vào, sau đó đi tới bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2. Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên tiếp tục tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 cho nữ giáo viên, cách mũi thứ nhất chưa đến 10 phút.

Tiền Phong dẫn lời ông Sĩ cho biết, lỗi này do các bàn tiêm không kiểm tra kỹ, khi nhân viên bàn khác tiêm mũi vaccine thứ 2, lật tờ giấy để đóng dấu thì phát hiện cô K. đã tiêm ở bàn trước.

Ngay sau đó, cô K. đã được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cử người đưa nữ giáo viên này về nhà. Được biết, tình hình sức khỏe của cô K. hiện vẫn ổn định.

Trong ngày 18/9, huyện Lệ Thủy đã triển khai tiêm gần 2.300 liều vaccine AstraZeneca. Sau khi phát hiện trường hợp của cô K., toàn bộ các bàn tiêm đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi tiêm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-nu-giao-vien-tiem-2-mui-vaccine-ngua-covid-19-chi-trong-10-phut-a513677.html