+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Phát hiện xác động vật nghi hổ con và chân gấu trên xe khách

    • DSPL
    ĐS&PL Tiến hành kiểm tra xe khách, lực lượng chức năng phát hiện xác động vật, nghi là hổ con, chân gấu, thịt hổ,..

    Ngày 27/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện vụ vận chuyển nhiều hiện vật nghi xác động vật hoang dã quý hiếm.

    quang binh phat hien xac dong vat nghi ho con va chan gau tren xe khach dspl
    Tang vật được lực lượng chức năng phát hiện trên xe khách. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, vào lúc 14h50 ngày 24/11, trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 (thuộc Cục QLTT Quảng Bình) phối hợp với Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT- Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra xe khách mang biển số 48B-004.80 do tài xế Võ Sỹ Liêm (trú phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển một cá thể nghi là hổ con, đã chết có trọng lượng 2,2 kg; bốn cái chân động vật nghi là chân gấu có trọng lượng 5kg và 2,5kg nghi là thịt hổ.

    Tất cả đều thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB.

    Ngoài ra, trên xe khách này còn vận chuyển nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có xuất xứ Trung Quốc như: 33 kg dồi lợn đã qua sơ chế, đóng gói đông lạnh; 318 áo quần, váy, chân váy các loại; 18 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em; 149 hộp kính cường lực dùng cho điện thoại di động các loại; 300 miếng dán màn hình điện thoại di động các loại và 50 cái loa không dây để bàn.

    Đội QLTT số 3 đã lập hồ sơ vụ việc để tiếp tục xử lý theo quy định.

    Đối với tang vật là nghi là hổ con, chân gấu, thịt hổ, Cục QLTT đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 mời các cơ quan Viện kiểm soát, Công an, Hạt kiểm lâm huyện Quảng Trạch xem xét và xác định là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đồng thời, bàn giao cho Công an huyện Quảng Trạch xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-phat-hien-xac-dong-vat-nghi-ho-con-va-chan-gau-tren-xe-khach-a558608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan