+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Xử phạt 4 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất bánh mì gây ngộ độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Liên quan đến vụ hàng trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở cơ sở SX Vương Tiến Thành (Quảng Bình), Chi cục ATVSTP tỉnh tiến hành xử phạt cơ sở 4 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở cơ sở SX Vương Tiến Thành (Quảng Bình), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành xử phạt cơ sở 4 triệu đồng.

    Theo đó, sau thời gian tìm hiểu, làm việc, ngày 26/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính 4 triệu đồng và buộc cơ sở Vương Tiến Thành chịu các chi phí xử lý ngộ độc thực phẩm, điều trị cho người bị ngộ độc liên quan đến vụ 244 người bị ngộ độc do ăn bánh mỳ của cơ sở sản xuất Vương Tiến Thành (Công ty TNHH Vương Tiến Thành, có địa chỉ tại số 63, đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới).

    Kết luận điều tra của cơ quan chức năng khẳng định, nguyên nhân gây ngộ độc là loại bánh mì có nhân, do trực khuẩn Samonella gây bệnh đường ruột.

    Được biết, những ngày qua, cơ sở Vương Tiến Thành cũng đã trực tiếp, thăm hỏi, hỗ trợ tiền và quà cho gần 100 bệnh nhân với trị giá khoảng 73 triệu đồng.

    Cơ sở sản xuất bánh mì Vương Tiến Thành bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, tin tức cho biết, ngày 15/10 vừa qua, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận cấp cứu 18 công nhân may của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Tấn Phát Sport, TP Đồng Hới bị ngộ độc thức ăn.

    Thông tin ban đầu cho biết, trưa và chiều ngày 14/10, các công nhân trên mua bánh mì của cơ sở Vương Tiến Thành (TP Đồng Hới) để ăn tăng ca. Đến chiều cùng ngày thì xuất hiện hiện tượng đau bụng, nôn. Ngay sau đó, người bệnh được đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu.

    Đến trưa 17/10, con số người bị ngộ độc tăng lên 163 người trong đó có 27 trẻ em dưới 15 tuổi. Trong đó có 143 người nhập viện cấp cứu, sức khỏe đều tiến triển tốt, không có ca nào nguy hiểm đến tính mạng

    Được biết, đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong vòng 5 năm trở lại.

    NGỌC CHƯƠNG

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-xu-phat-4-trieu-dong-doi-voi-co-so-san-xuat-banh-mi-gay-ngo-doc-a116697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.