+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình:Tăng cường tuyên truyền pháp luật đến thanh thiếu niên

    • DSPL
    ĐS&PL Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho sinh viên và học sinh ở Quảng Bình đang ngày càng được chú trọng.

    (ĐS&PL) - Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho thanh, thiếu niên và học sinh ở Quảng Bình đang ngày càng được chú trọng, góp phần tăng cường hiểu biết, giảm thiểu tai nạn cho những người tham gia giao thông.

    Hiện nay, vấn đề văn hoá giao thông được đa số người dân chú ý trong đời sống hàng ngày, song đối với thanh niên học sinh thì vẫn quá xa vời, nên còn tồn đọng tình trạng gia tăng các vụ vi phạm pháp luật giao thông như: dàn hàng ngang trên đường, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia say.

     Một buổi tuyên truyền của lực lượng CSGT ở trường học

    Xuất phát từ thực tiễn trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông các lực lượng chức năng Quảng Bình đã có những biện pháp nhằm cải thiện tình hình, củng cố và xây dựng nét đẹp văn hoá  trong hoạt động giao thông của thanh niên học sinh. Ngay từ những ngày đầu năm học mới, các trường học, cấp học đã tích cực phối hợp với các ban ngành chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến luật giao thông và xây dựng nếp sống văn hoá giao thông cho các đoàn viên thanh niên, học sinh. Các hoạt động này được tổ chức lồng ghép trong lễ khai giảng năm học hay trong các buổi ngoại khoá, chào cờ đầu tuần…các chương trình sinh hoạt văn hoá định kỳ.

    Mặt khác, để xây dựng nếp sống văn hoá giao thông cho các em học sinh, Phòng CSGT đã phối hợp với lực lượng Công an và các ban ngành chức năng, các trường học tổ chức tuyên truyền và ký cam kết chấp hành tốt Luật giao thông cho phụ huynh, học sinh, đối với từng đơn vị lớp học, khoá học của các trường. Nhất là trong tháng cao điểm tháng Thanh niên đã tổ chức được 06 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và tổ chức tuyền truyền hình thức sân khấu hóa cho gần 4000 Sinh viên, học sinh, thanh thiếu niên học sinh tại các trường Đại học Quảng Bình, THPT Đồng Lê (Tuyên Hóa), THCS Sơn Thủy (Lệ Thủy), UBND xã Cam Thủy (Lệ Thủy), UBND xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa), UBND xã Đại Trạch (Bố Trạch). Thông qua hoạt động này đã giúp cho các em hiểu rõ hơn về những vấn đề đáng chú ý trong hoạt động giao thông vận tải hiện nay như: tình hình TNGT trong nước và tỉnh nhà, mối nguy hiểm từ các hành vi vi phạm thường gặp, các quy định hiện hành của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT, các nội dung về văn hoá giao thông, trách nhiệm, quyền lợi của cá nhân và tổ chức khi tham gia giữ gìn TTATGT , từ đó nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trên đường, nâng cao thái độ, ứng xử đối với văn hoá giao thông cho thanh thiếu niên học sinh.

    Những hoạt động tuyên truyền, giáo dục đã từng bước tác động và làm thay đổi ý thức của người tham gia giao thông, góp phần tạo chuyển biến tích cực tình hình TTATGT, cùng chung tay xây dựng một nếp sống có văn hoá khi tham gia giao thông trong toàn xã hội nói chung và đối với thanh thiếu niên học sinh nói riêng.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binhtang-cuong-tuyen-truyen-phap-luat-den-thanh-thieu-nien-a27964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm

    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm "Phổ biến giáo dục pháp luật"

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị kỉ niệm ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), vào chiều 5/11/2013, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được về hoạt động “Phổ biến giáo dục pháp luật” trên địa bàn tỉnh trong suốt một năm qua.

    Phòng CSGT Hà Tĩnh: Tuyên truyền pháp luật đến từng lái xe

    Phòng CSGT Hà Tĩnh: Tuyên truyền pháp luật đến từng lái xe

    (ĐS&PL) - Với phương pháp phát tờ rơi có nội dung cảnh báo tai nạn giao thông (TNGT) cho tất cả các lái xe đi qua địa bàn Hà Tĩnh mà Phòng cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Hà Tĩnh sử dụng trong năm 2013 đã góp phần không nhỏ đến việc giảm thiểu TNGT trên địa bàn tỉnh.