+Aa-
    Zalo

    Quang Hà - Mộ Dung công tử của làng giải trí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thứ khiến người ta phải liên tưởng Quang Hà với Mộ Dung công tử có lẽ chính nhờ sự đa năng hiếm có mà anh sở hữu trong âm nhạc.

    (ĐSPL) - Quang Hà tất nhiên không biết võ nghệ và dù nếu có, chắc anh cũng chẳng thể nào so với nhân vật lừng danh trong truyện kiếm hiệp Kim Dung. Có điều, thứ khiến người ta phải liên tưởng anh với Mộ Dung công tử chính là sự đa năng hiếm có mà anh sở hữu trong âm nhạc.

    Quang Hà - Mộ Dung công tử của làng giải trí

    Từ trước tới giờ, Quang Hà không có biệt danh, người ta chỉ đơn giản gọi anh là ca sĩ Quang Hà, hoặc chàng ca sĩ Hà thành, chứ chẳng có tên gọi nào khác. Nhưng có lẽ sau show diễn Dấu Ấn ấn vừa rồi, nếu phải tìm ra một sự ví von, thì người ta có thể gọi anh là ... Mộ Dung công tử.

    Trong truyện kiếm hiệp Kim Dung, Cô Tô Mộ Dung Phục là một nhân vật để lại nhiều ấn tượng đặc biệt, không chỉ vì tính cách, tham vọng mà còn vì võ công đặc biệt của mình. Sở hữu tuyệt chiêu làm nên tên tuổi của dòng họ Mộ Dung mang tên "Đẩu chuyển tinh di", Mộ Dung Phục có thể sử dụng gần như toàn bộ mọi thứ võ công trên thiên hạ để đánh bại kẻ địch. Thần kì hơn, thứ võ công mà Mộ Dung Phục dùng để đánh bại kẻ thù cũng chính là tuyệt nghệ đắc ý nhất của họ và chính điều đó đã khiến Nam Mộ Dung nổi danh khắp thiên hạ với chiêu "gậy ông đập lưng ông".

    Quang Hà tất nhiên không biết võ nghệ và dù nếu có, chắc anh cũng chẳng thể nào so với nhân vật lừng danh trong truyện kiếm hiệp Kim Dung. Có điều, thứ khiến người ta phải liên tưởng anh với Mộ Dung công tử chính là sự đa năng hiếm có mà anh sở hữu trong âm nhạc. Không ít ca sĩ hát được nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng để hát thành công và để lại nhiều ấn tượng như Quang Hà, thật sự không có nhiều người! Từ nhạc đỏ, nhạc vàng, nhạc trẻ, nhạc thị trường hay thậm chí là nhạc Trịnh, Quang Hà đều đã từng thể hiện và để lại rất nhiều cảm xúc cho những người nghe...

    Có thể, chặng đường mười mấy năm bôn ba và lập nghiệp tại đất Sài Gòn đã buộc Quang Hà phải rèn luyện để trở nên "đa tài" như vậy, nhưng tài năng thiên bẩm của anh cũng là thứ không thể không nhắc tới. Chàng ca sĩ Hà thành là một trong những giọng hát hiếm hoi hát live cực hay và truyền cảm, hơn cả những bản thu âm hiện đại được xử lý kỹ càng. Và đó cũng là điểm khác biệt lớn nhất và tạo nên đẳng cấp riêng của anh, so với rất nhiều đồng nghiệp chỉ có thể tự tin khi đứng trước phòng thu...

    Quang Hà - Mộ Dung công tử của làng giải trí

    Trong show Dấu Ấn vừa qua, người ta đã có dịp được thấy chàng "Mộ Dung Phục" của làng giải trí thể hiện tất cả tài nghệ của mình. Mở màn với Hà Nội niềm tin và hi vọng, chàng ca sĩ Hà thành khiến cho không ít khán giả lặng đi khi sự hào hùng, mạnh mẽ trong từng nốt nhạc được anh truyền tải theo đúng cách của một "dân nhạc đỏ" có nghề. Để rồi sau phút lặng người bởi những nốt cao chót vót mang âm hưởng hùng tráng của dòng nhạc cách mạng, những khán giả trẻ lại được dịp say đắm với Định mệnh, Ngỡ - những bản hit đình đám một thời của Quang Hà. Thứ nhạc thị trường dễ nghe, dễ nhớ nhưng không hề ... dễ quên đã được chứng minh bằng cách hàng ngàn khán giả cùng hòa nhịp với Quang Hà trong từng giai điệu. Những bản nhạc đi vào lòng giới trẻ và khiến họ thuộc nằm lòng ấy không phải điều ca sĩ nào cũng sở hữu, dù rằng vô số những bản hit tương tự cũng đã được ra đời trong quãng thời gian thay đổi của âm nhạc hiện nay.

    Tuy nhiên, màn trình diễn của Quang Hà không chỉ dừng lại ở những "bước ngoặt" đột ngột ấy trên sân khấu. Khán giả lại thấy một Quang Hà hoàn toàn khác, trầm tư và cảm xúc trong những giai điệu đầy tính chiêm nghiệm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những Cát bụi, Mưa hồng tưởng chừng là đặc quyền của các ca sĩ chuyên trị dòng nhạc Trịnh cũng đã bị Quang Hà "lấn sân" một cách đầy thuyết phục. Không chỉ kỹ thuật, những cung bậc cảm xúc và trải nghiệm của chính anh đã khiến cho những nhạc phẩm kén người hát của Trịnh Công Sơn khoác tấm áo mới mẻ, nhưng không hề khó nghe đối với những tín đồ của dòng nhạc đặc biệt này...

    Thêm một điều đặc biệt nữa trong liveshow của Quang Hà chính là việc anh "đĩnh đạc" song ca cùng với những danh ca đình đám nhất của làng nhạc Việt: Thanh Lam, Tuấn Ngọc. Đó không phải điều dễ dàng đối với bất cứ ai, bởi chỉ riêng tên tuổi của những giọng ca này cũng đủ mang lại áp lực rất lớn cho người cùng hát. Nhưng Quang Hà đã làm được khá dễ dàng, theo cách của những người đồng nghiệp trên cùng sân khấu - dù rằng anh vẫn luôn dành những lời tôn trọng, ngợi ca dành cho họ như những thần tượng của mình...

    Quang Hà - Mộ Dung công tử của làng giải trí

    Nghe Đêm đông hay Khúc thụy du mà Quang Hà song ca cùng Tuấn Ngọc, rất nhiều người lờ mờ nhận ra có một điều gì đó ẩn sau giọng hát hòa quyện của 2 ca sĩ không cùng lứa tuổi. Sự kế thừa hay thay thế rất có thể sẽ diễn ra sau ít năm nữa, khi nam danh ca Tuấn Ngọc không còn đứng trên sân khấu... Hiện tại, điều duy nhất Quang Hà còn thiếu có lẽ chỉ là thời gian, sự chiêm nghiệm và lắng đọng để thổi hồn vào trong từng câu hát, như cách mà Tuấn Ngọc quyến rũ hàng triệu trái tim người nghe nhạc.

    Kết thúc liveshow, Quang Hà chọn cho mình cách thức ấn tượng nhất để chào tạm biệt: Chuỗi liên khúc dance nonstop sôi động và thời thượng được anh thể hiện cùng vũ đoàn trong suốt 10 phút đồng hồ. Chưa bao giờ được gọi với những cái tên mĩ miều "vua nhạc sàn" hay "vua vũ trường", nhưng những khán giả trung thành của Quang Hà luôn biết vị trí của anh nằm ở đâu tại những sân khấu sôi động và đặc biệt này. Và trong liveshow Dấu Ấn vừa qua, lại một lần nữa Quang Hà "dẫn dắt" khán giả của mình tới những không gian âm nhạc hoàn toàn khác biệt trên cùng một sân khấu - chỉ bằng khả năng khuấy động, giọng hát đắm say và đầy chất lửa của mình. Và đó cũng là thứ vũ khí tối thượng giúp mỗi minishow của Quang Hà tại các vũ trường, tụ điểm âm nhạc lớn chật kín khán giả - điều mà rất nhiều giọng ca đình đám còn phải ước ao!

    Tuấn Ngọc đã rất tinh tế và chuẩn xác khi ngợi khen Quang Hà bằng cách tặng anh biệt danh "Mộ Dung công tử". Và chính những gì Quang Hà thể hiện trong đêm nhạc cũng đã là minh chứng hùng hồn nhất cho sự đa tài tới khó tin của chàng ca sĩ Hà thành - hệt như cách mà nhân vật kiếm hiệp Kim Dung để lại ấn tượng trong lòng độc giả. Nhưng có lẽ, trên con đường sự nghiệp tiếp theo của mình, Quang Hà cũng chẳng cần thiết có thêm bất cứ một nghệ danh nào nữa và cái biệt hiệu "Mộ Dung công tử" sẽ chỉ là một kỷ niệm đẹp trong liveshow Dấu Ấn mà thôi. Đơn giản, bởi bản thân hai chữ Quang Hà cũng đã đủ để tạo nên sức hút cho bất cứ đêm diễn nào, chứ không cần thêm bất cứ thứ gì ngoài lề nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ha---mo-dung-cong-tu-cua-lang-giai-tri-a31690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan