+Aa-
    Zalo

    Quang Hải đang "lạc" khỏi sơ đồ chiến thuật của Pau FC?

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Tholot đã thay đổi sơ đồ chiến thuật của Pau FC và điều này đã mang lại hiệu quả cho đội bóng nhưng cũng đem tới âu lo cho Quang Hải.

    Pau FC đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Stade Laval ngay trên sân khách ở vòng 8 Ligue 2 hôm 10/9.

    Mons Bassouamina, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là tác giả bàn thắng duy nhất. Phút 85, pha chuyền bóng từ cánh phải của Jean Lambert Evans bị hậu vệ của Stade Laval chặn lại, Bassouamina kịp đá bồi bằng pha đánh gót cận thành, làm tung lưới chủ nhà.

    quang hai dang bi lac khoi so do chien thuat cua pau fc 01
    Pau FC đã có chiến thắng đầu tiên nhưng niềm vui không trọn vẹn với cá nhân Quang Hải.

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng có mặt trên băng ghế dự bị trận này nhưng không được trao cơ hội. Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền vệ tuyển Việt Nam vào được vào sân, sau 2 trận đá chính và 4 trận vào sân từ ghế dự bị.

    Tương lai của Quang Hải càng bị đặt dấu hỏi khi ở 2 trận anh ngồi ngoài, Pau FC chơi khá tốt và giành được những kết quả quan trọng cho hành trình trụ hạng.

    Cũng trong 2 trận này, HLV Pau FC đã chuyển sang sơ đồ 5-3-2 với điểm nhấn là bộ 3 tiền vệ Steeve Beusnard, Henri Saivet và Sessi D'Almeida. Sơ đồ này không có vị trí tiền vệ chạy cánh trái, trong khi vị trí tiền vệ tấn công thuộc về Saivet, người đang là ngôi sau của Pau FC khi ghi tới 4 trong 6 bàn thắng của đội mùa này.

    Với những thành công bước đầu, nhiều khả năng HLV Tholot sẽ tiếp tục giữ nguyên sơ đồ này trong thời gian tới, có nghĩa rằng Quang Hải sẽ phải quen với băng ghế dự bị. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lại của tiền vệ sinh năm 1997.

    quang hai dang bi lac khoi so do chien thuat cua pau fc 02
    Thời gian tới sẽ rất khó khăn với Quang Hải.

    Dù sao, còn quá sớm để khẳng định ngôi sao tuyển Việt Nam thất bại trong chuyến xuất ngoại của mình bởi đây mới chỉ là chặng đường đầu tiên sau khi rời mảnh đất hình chữ S sang Pháp chơi bóng.

    Mùa giải còn kéo dài và Pau FC không chỉ chơi trên một mặt trận. HLV Tholot sẽ đến lúc cần xoay tua đội hình và Quang Hải có thể là quân bài chiến lược như chính ông vẫn luôn tuyên bố. Điều quan trọng là Quang Hải cần nỗ lực thích nghi và tận dụng tốt mỗi cơ hội được trao.

    Trước mắt, Quang Hải có thể sẽ về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để tham dự giải giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM) trong thời gian FIFA days. Đây sẽ là quãng nghỉ giúp Quang Hải sốc lại tinh thần và lấy lại sự tự tin trước khi trở lại với hành trình làm rạng danh bóng đá Việt Nam trên đất Pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-dang-lac-khoi-so-do-chien-thuat-cua-pau-fc-a550747.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan