+Aa-
    Zalo

    Quang Hải được đồng đội cũ khen ngợi hết lời trên báo Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Đồng đội cũ nhận xét trên báo Pháp rằng Quang Hải hiện là ngôi sao số 1 và là biểu tượng lớn của bóng đá Việt Nam.

    Quang Hải đã hoàn tất thủ tục xin visa lao động và chuẩn bị sang Pháp hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập một CLB ở giải Ligue 2. Chuyến xuất ngoại của cầu thủ được xem là tài năng nhất bóng đá Việt Nam hiện tại mang tới không ít kỳ vọng và cả những lo lắng.

    Tờ SoFoot của Pháp mới đấy đã có bài bình luận về chặng hành trình sắp tới của Quang Hải trên mảnh đất hình lục lăng.

    "Trong quá khứ, có 4 cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, không ai trong số họ thành công", bài viết cho rằng Quang Hải đang muốn lao vào một thách thức lớn ở tuổi 25.

    Bài viết cũng trích dẫn những lời nhận xét về Quang Hải của Ibou Kebe, cầu thủ người Pháp đang chơi bóng V-League và từng sát cánh cùng Quang Hải tại CLB Hà Nội.

    "Quang Hải thuận chân trái. Những pha chạm bóng của cậu ấy rất mềm mại. Thật tuyệt khi xem cậu ấy chơi bóng. Đó là một cầu thủ lịch lãm, rất nhanh, kiểm soát và đi bóng điêu luyện", Kebe mô tả về người đồng đội cũ.

    quang hai duoc dong doi cu khen ngoi het loi tren bao phap 01
    Kebe rất ấn tượng với khả năng chơi bóng và tầm ảnh hưởng của Quang Hải.

    Cầu thủ 32 tuổi cho rằng Quang Hải hiện là ngôi sao số 1 và là biểu tượng lớn của bóng đá Việt Nam. "Ai cũng biết rõ điều ấy. Có những trận đấu, thành thực mà nói, chúng tôi không biết sẽ thắng kiểu gì. Cho đến khi Quang Hải tạo ra sự khác biệt, một mình định đoạt trận đấu, có thể bằng một cú sút phạt, một tình huống đi bóng kỹ thuật hoặc đường chuyền đột biến mà chỉ cậu ta nhìn thấy”, Kebe cho hay.

    Cầu thủ người Pháp tiếp tục chia sẻ câu chuyện thú vị về Quang Hải, để nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của cậu bạn cũ. "Trận đầu tiên khoác áo Hà Nội, chúng tôi đá sân khách. Khi kết thúc, tôi đi cùng Quang Hải ra khỏi phòng thay đồ. Bên ngoài khi đó, có khoảng 6-700 người hâm mộ đang vây quanh và gào thét. Lực lượng an ninh phải rất vất vả để đưa chúng tôi lên xe.

    Sau đó tôi hỏi một người bạn, lúc nào người Việt cũng cuồng nhiệt thế à? Anh ta hỏi lại, vừa rồi cậu đi với ai. Với Quang Hải, tôi đáp. Người bạn kia cười và nói rằng, chuyện này bình thường bởi Quang Hải là Messi của Việt Nam", anh kể.

    "Mọi người dân Việt Nam, dù là miền Bắc, miền Nam hay miền Tây, tất cả đều xem trận đấu có Quang Hải. Cậu ấy xuất hiện khắp mọi nơi, từ quảng cáo truyền hình, điện thoại, nhãn hiệu thời trang, đồ ăn,... Thậm chí cả màn hình quảng cáo trong tháng máy cũng xuất hiện hình ảnh cậu ấy", Kebe thực sự ấn tượng với Quang Hải.

    Theo Kebe, các CLB Pháp sẽ hưởng lợi lớn nếu ký hợp đồng với Quang Hải, không chỉ bởi tầm ảnh hưởng của tiền vệ sinh năm 1997 mà còn bởi chuyên môn của anh.

    “Tôi đã chơi với cậu ấy và biết khả năng của cậu ấy lớn đến mức nào. Tôi biết Quang Hải sẽ luôn giành chiến thắng. Khi cậu ấy tới, hãy ký ngay”, Kebe nhấn mạnh.

    Cuối cùng, Ibou Kebe chỉ ra những thách thức cho Quang Hải khi sang Pháp thi đấu. "Việc tới châu Âu thi đấu mang tới điều tốt nhất cho Quang Hải cũng như những cầu thủ châu Á. Ở Pháp có những ngôi sao như Messi, Ramos, Neymar, Di María đang thi đấu. Tuy nhiên, vấn đề với người châu Á là họ coi trọng tình cảm gia đình nên sẽ gặp khó trong việc hòa nhập. Các CLB châu Âu cũng thường không để ý tới các cầu thủ châu Á, trừ khi họ được dự World Cup.

    Tuy nhiên, tôi tin rằng, Quang Hải có thể thành công. Tôi hiểu được tài năng của cậu ấy. Nếu như cậu ấy tỏa sáng ở châu Âu thì sẽ tạo động lực cho những đồng nghiệp khác sang Lục địa già chơi bóng".

    quang hai duoc dong doi cu khen ngoi het loi tren bao phap 02
    Quang Hải là một trong những cầu thủ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Quang Hải bắt đầu ra mắt CLB Hà Nội vào năm 2014. Sau đó, anh được cho mượn ở CLB Sài Gòn. Khi trở về, Quang Hải đã vươn lên trở thành ngôi sao sáng ở đội bóng thủ đô. Sau 150 trận đấu, tiền vệ gốc Đông Anh đã có 33 bàn thắng cho CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, anh cũng ra sân 110 trận cho các đội tuyển của Việt Nam (43 trận khoác áo đội tuyển quốc gia).

    Hiện bến đỗ mới của Quang Hải vẫn còn là bí ẩn. Có thông tin cho rằng ngôi sao tuyển Việt Nam sẽ sang Pháp ngay cuối tuần này để kiểm tra y tế. Nếu vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, Quang Hải sẽ được chính CLB mới thông báo trên trang chủ vào tuần sau.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-duoc-dong-doi-cu-khen-ngoi-het-loi-tren-bao-phap-a542199.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan