+Aa-
    Zalo

    Quang Hải tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng nhọc Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Với chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia, đội quân áo đỏ tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, vòng loại Asian Cup 2019.

    Với chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia, đội quân áo đỏ tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, vòng loại Asian Cup 2019.

    Báo Dân Việt đưa tin, ở cuộc chạm trán tại bảng C, vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển (ĐT) Việt Nam khởi đầu trận đấu khá chậm rãi. Phút thứ 4, Trọng Hoàng có pha nhả bóng vừa tầm cho Văn Quyết tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Sou Yaty, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

    Việt Nam có trận thắng đầu tiên ở vòng loại thứ ba của Asian Cup 2019. Ảnh: báo VnExpress

    Sớm phải đón nhận bàn thua, Campuchia đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Campuchia gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam nhờ sự áp sát quyết liệt và những pha phản công tốc độ. Phút thứ 10, từ một tình huống bắt volley đẹp mắt, Chan Vathanaka đã gỡ hòa cho đội chủ nhà.

    Quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Campuchia thi đấu nhỉnh hơn đôi chút so với ĐT Việt Nam. Rất may là hàng thủ áo đỏ đã không phải đón nhận thêm bàn thua.

    Sang hiệp hai, Campuchia vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn. Tuy nhiên, hàng thủ của chúng ta đã bình tĩnh vô hiệu hoá mọi đợt tấn công của đội bóng áo xanh. Phút thứ 81, Âu Văn Hoàn thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Quang Hải bật cao đánh đầu lái bóng vào “góc chữ A” hạ gục thủ môn Sou Yaty, ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam. Cú đánh đầu lái bóng của tiền vệ có chiều cao chưa đến 1m70 đã giải tỏa gánh nặng tâm lý nặng nề trên đôi vai đội tuyển Việt Nam.

    Theo báo VTC News nhận định, dù thắng 2-1 nhưng lối chơi và cách thắng của đội tuyển Việt Nam là đáng thất vọng. Việc các CLB V-League nghỉ thi đấu dài hạn nhường sân cho U22 Việt Nam đá SEA Games 29 hay U20 Việt Nam đá World Cup U20 thực sự đã làm ảnh hưởng lớn đến thể lực lẫn cảm giác bóng của các cầu thủ.

    Báo VnExpress thông tin thêm, được biết, đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại bảng C thuộc vòng loại thứ ba của Asian Cup 2019 sau hai trận hòa với Afghanistan và Jordan. Chiến thắng này giúp Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng của Jordan trước khi đội bóng này đá trận thứ ba với Afghanistan. Hai đội đầu bảng sẽ có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

    Đội hình xuất phát

    Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

    Đội tuyển Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary, Chan Vathanaka, Khuon Laboravy.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-toa-sang-doi-tuyen-viet-nam-thang-nhoc-campuchia-a200998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan