+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: 1 người tử vong, 3 người nguy kịch sau khi ăn tối

    ĐS&PL Sau khi cùng ăn bữa tối, nhiều người tại xã Phước Đức (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) đã được đưa đi cấp cứu với các triệu chứng nghi bị ngộ độc.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 14/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được báo cáo liên quan vụ ngộ độc làm 1 người tử vong, 3 người nguy kịch xảy ra trên địa bàn.

    1 nguoi tu vong 3 nguoi nguy kich sau bua an o quang nam dspl
    Các bệnh nhân đang điều trị tại  Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Ảnh: VTC News

    Trước đó, sáng 7/3, bà Hồ Thị Nhương (55 tuổi, trú xã Phước Đức, huyện Phước Sơn) làm mâm lễ cúng đâm trâu và nấu ăn với lý do trong nhà có người bệnh nặng. Có 11 người tham dự bữa cơm.

    Đến 13h cùng ngày, 4 người tham dự bữa cơm gồm bà Nguyễn Thị Thông (40 tuổi), Hồ Văn Tý (28 tuổi), Trương Thị Thương (31 tuổi) và Hồ Thị Điệp (27 tuổi) được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cấp cứu trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, tê tay chân, khó thở, mắt mờ…

    Sau đó, các bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để tiếp tục điều trị.

    Đến ngày 13/3, bà Nguyễn Thị Thông đã tử vong tại bệnh viện, 3 bệnh nhân kia hiện sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được điều trị. 7 người cùng dự bữa ăn của gia đình bà Hồ Thị Nhương không có triệu chứng gì sau khi ăn.

    Theo VOV, qua xác minh, bữa ăn hôm đó có các món như: thịt heo kho cá khô, món cá chua làm từ cá chép, canh cải nấu bí đỏ, mít luộc xào và cơm. Theo lời kể của bà Hồ Thị Nhương, khi làm thức ăn bà đã phát hiện cá khô bị mốc.

    Sau khi sự việc xảy ra, Trạm Y tế xã Phước Đức đã tiến hành lấy mẫu thức ăn còn lại là món cá chua với khối lượng 50gam, đã bàn giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam.

    Đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến ngộ độc trên. Khi nào có kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-1-nguoi-tu-vong-3-nguoi-nguy-kich-sau-khi-an-toi-a568749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan