+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: 2 trận động đất liên tiếp trong 1 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hai trận động đất liên tiếp xảy ra chỉ trong 1 phút tại Quảng Nam. Tuy nhiên các nhà khoa học khẳng định điều này không có gì bất thường.

    (ĐSPL) - Hai trận động đất liên tiếp xảy ra chỉ trong 1 phút tại Quảng Nam. Tuy nhiên các nhà khoa học khẳng định điều này không có gì bất thường.
    Tin tức từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 18 giờ 18 phút 49 giây (giờ GMT) tức 1 giờ 18 phút 49 giây (giờ Hà Nội) ngày 30/6, một trận động đất có độ lớn 2,6 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.355 độ vĩ  Bắc,108.132 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km, đã xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2 (tỉnh Quảng Nam).
    Quảng Nam: 2 trận động đất liên tiếp trong 1 phút
    Hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật chiều 30/6, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần Việt Nam cho biết, hai trận động đất liên tiếp xẩy ra ở khu vực hồ chứa của các đập thuỷ điện Sông Tranh 2. Tuy nhiên, điều này không có gì là bất thường ngoài các dự đoán của nhà khoa học và không gây thiệt hại gì.
    Ông Phương cho biết, Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi hai trận động đất này.
    Trước đó, chiều 12/6, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 cũng xảy ra 2 trận động đất liên tiếp. Trận động đất đầu tiên xảy ra vào lúc 13 giờ 57 phút 59 giây (giờ Hà Nội) có độ lớn 2,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km. Khoảng 2 phút sau khu vực trên tiếp tục xảy ra trận động đất thứ 2 (lúc 13 giờ 59 phút 22 giây), có độ lớn 2,5 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-2-tran-dong-dat-lien-tiep-trong-1-phut-a38890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lại xảy ra động đất mạnh ở Điện Biên

    Lại xảy ra động đất mạnh ở Điện Biên

    (ĐSPL) - Trên địa bàn tỉnh Điện Biên vừa xảy ra một trận động đất 4.3 độ Richter. Đây được coi là trận động đất có cường độ mạnh nhất kể từ đầu năm 2014 trên địa bàn này.