+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Đi tắm biển, nam sinh lớp 8 đuối nước thương tâm

    (ĐS&PL) - Thi thể học sinh lớp 8 đuối nước khi đi tắm biển ở Quảng Nam hôm 2/6 đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 3/6, Trung tá Nguyễn Bá Tố, Đồn trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em H.P.G.B. (học sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi) bị đuối nước hôm 2/6.

    quang nam di tam bien hoc sinh lop 8 duoi nuoc thuong tam
    Thi thể em B. được tìm thấy trưa 3/6. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến

    Theo đó, chiều 2/6, nhóm nam sinh ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, đến khu vực Bãi Rạng, xã Tam Quang để tắm. Đến khoảng 18h cùng ngày, 3 nam sinh bị nước cuốn, trong đó 2 học sinh được cứu kịp thời, còn em B. bị mất tích.

    Nhận tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã cử 12 cán bộ, chiến sĩ và 1 canô; Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh cử 4 cán bộ, chiến sĩ và 1 canô; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cử 6 cán bộ, chiến sĩ và 1 canô, huy động 3 tàu cá cùng 6 ngư dân, 4 thợ lặn tham gia tìm kiếm.

    Sau gần một ngày tìm kiếm, khoảng 11h15 ngày 3/6, thi thể nam sinh được tìm thấy gần nơi gặp nạn. Thi thể được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Theo Báo Tin Tức, qua ghi nhận thực tế, tuy mùa hè chỉ mới bắt đầu nhưng trên cả nước đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ.

    Đáng chú ý trong đó có tỉnh Đồng Tháp xảy ra 6 vụ đuối nước với 9 trẻ em tử vong chỉ trong tháng 5/2023.

    Để phòng ngừa tai nạn đuối nước ở trẻ, phụ huynh không để trẻ nhỏ một mình ở nhà, đậy kín các vật chứa nước trong nhà; không cho trẻ chơi một mình gần ao, hồ, kênh, rạch, sông; không cho bệnh nhân động kinh bơi; nên hướng dẫn tập bơi cho trẻ.

    Khi đi tắm hồ bơi, không cho trẻ nhỏ vào hồ bơi dành cho trẻ lớn, người lớn và luôn để mắt trông chừng trẻ, tốt nhất là cùng tắm chung với trẻ. Các nhân viên cứu hộ có nhiệm vụ theo dõi các trẻ tắm ở hồ bơi theo đúng qui định và được huấn luyện thành thạo kỹ thuật hồi sức tim phổi, cấp cứu ngưng thở ngưng tim tại hiện trường.

    Bên cạnh đó, nhà trường lưu ý dặn dò học sinh cuối năm nghỉ hè về vấn đề đi bơi, hay chèo thuyền vùng sông nước rất nguy hiểm, không an toàn, cần có sự giám sát.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-di-tam-bien-hoc-sinh-lop-8-duoi-nuoc-thuong-tam-a577615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan