Quảng Nam: Hộ dân thiệt hại 1 cây chuối do bão, nhận hỗ trợ 2 nghìn đồng


Thứ 6, 26/11/2021 | 15:05


Cùng sự kiện

Một hộ dân ở xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam nhận hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra năm 2020 với số tiền vỏn vẹn 2 nghìn đồng.

Tối 25/11, tài khoản Facebook N.T. đăng lên trang cá nhận thông tin kèm hình ảnh giấy mời của UBND xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh), mời đến nhà sinh hoạt văn hoá thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra. Điều đáng nói là số tiền mà người này nhận được chỉ vỏn vẹn 2.000 đồng, báo Người lao động thông tin.

"Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2 ngàn. Bà con cho một bình luận", người này viết.

Tin trong nước - Quảng Nam: Hộ dân thiệt hại 1 cây chuối do bão, nhận hỗ trợ 2 nghìn đồng

Vụ việc đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. (Ảnh: NLĐ)

Xác nhận trên VTC News, Chủ tịch UBND xã Tam Vinh cho hay, trường hợp nhận 2.000 đồng hỗ trợ thiệt hại do bão là bà Nguyễn Thị Kim Truyện.

Theo ông Phú, sau cơn bão số 9 năm 2020, chính quyền địa phương thống kê thiệt hại để lên phương án hỗ trợ cho người dân. Qua kiểm tra, gia đình bà Truyện chỉ thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), mức độ thiệt hại là trên 70%.

Căn cứ vào diện tích thiệt hại, đối tượng cây trồng và mức độ thiệt hại nên khi áp dụng theo Nghị định số 02/2017 của Chính phủ thì sẽ ra với mức hỗ trợ tiền mà bà Truyện nhận thực là 2 nghìn đồng.

Theo ông Phú, toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của mưa bão năm 2020, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10 nghìn đồng có 31 trường hợp và dưới 20 triệu có 62 trường hợp.

"Tôi thừa nhận việc người dân đến ngồi chờ nhưng sau đó chỉ nhận được số tiền là 2 nghìn đồng thì rất khó coi, tôi cũng chia sẻ việc này. Tuy nhiên, không có cách nào khác hơn được. Người dân có thiệt hại do mưa bão đề nghị hỗ trợ thì xã ghi nhận để kê khai, hỗ trợ theo quy định thôi. Ai thiệt hại ít thì hưởng ít. Ai thiệt hại nhiều thì nhà nước hỗ trợ nhiều", ông Phú khẳng định thêm trên báo Thanh niên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-ho-dan-thiet-hai-1-cay-chuoi-do-bao-nhan-ho-tro-2-nghin-dong-a520419.html