+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Lại xảy ra động đất kèm tiếng nổ ở Sông Tranh 2

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay (8/7), một trận động đất có cường độ lớn kèm theo tiếng nổ xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) khiến nhiều người dân hốt hoảng.
    (ĐSPL) - Sáng nay (8/7), một trận động đất có cường độ lớn kèm theo tiếng nổ xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) khiến nhiều người dân hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.
    Tin tức mới nhất từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào 6 giờ 05 phút 57 giây sáng 8/7, một trận động đất cực mạnh kèm theo tiếng nổ đã xảy ra tại thuỷ điện Sông Tranh 2.
    Trận động đất này có độ lớn 3.6 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.358 độ vĩ Bắc, 108.128 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 5.7 km. 
    Quảng Nam: Lại xảy ra động đất, kèm tiếng nổ ở Sông tranh 2.

                 Động đất, kèm tiếng nổ ở Sông tranh 2.

    Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thận Việt Nam cho biết: “Đây là động đất nông và động đất yếu. Tuy nhiên nó xảy ra ở độ sâu khoảng 6km, kèm theo tiếng nổ gây rung động trên bề mặt tạo cho người dân có cảm giác hoảng sợ.”
    Ông Phương cho biết thêm, với động đất khoảng 3,6 độ Richter thì ít có khẳ năng gây thiệt hại về người và của thường chỉ là rung động nhẹ, rơi đổ đồ vật trong nhà. Cho đến giờ phút này chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo thiệt hại.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về hiện tượng liên tiếp xảy ra động đất tại khu vực thuỷ điện Sông Tranh 2, ông Phương cho hay: “Động đất phụ thuộc vào sự tích luỹ ứng xuất trong lòng đất phía dưới của các hồ chứa. Khi nào nó tích luỹ đủ ứng xuất thì nó sẽ phát huy động đất. Sự việc này xảy ra một cách ngỗng nhiên, tần suất không theo một quy luật đều đặn theo thời gian. Việc xảy ra động đất này cũng không ngoài dự báo của các nhà khoa học về độ lớn và quy mô. Nó cũng ít có khả năng xảy ra thiệt hại như những trận động đất huỷ diệt ở Tôkyo (Nhật Bản)".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-lai-xay-ra-dong-dat-kem-tieng-no-o-song-tranh-2-a40063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan