Quảng Nam: Nam sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine ngừa COVID-19


Chủ nhật, 19/12/2021 | 14:55


Cùng sự kiện

Trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nam sinh này đã có triệu chứng đau đầu nhưng không khai báo trong tờ khai y tế.

Theo Tuổi trẻ, tối 18/12, Lãnh đạo UBND TP Hội An, Quảng Nam, cho biết, cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến một nam sinh lớp 11 tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, ngày 15/12, ngành y tế TP Hội An tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 1.054 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi.

Tin trong nước - Quảng Nam: Nam sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine ngừa COVID-19
Đau đầu không khai báo, một nam sinh ở Quảng Nam tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

Tờ Thanh niên dẫn lời bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hội An (Quảng Nam), cho hay, trước khi tiêm vaccine, nam sinh này đã có triệu chứng đau đầu nhưng không khai báo trong tờ khai y tế.

"Đến sáng nay (18/12), khi cơn đau đầu tăng nặng, nam sinh được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương, sau đó chuyển ra Bệnh viện C Đà Nẵng và tử vong. Bệnh viện kết luận, nam sinh được chẩn đoán viêm màng não bởi khi các bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu", bà Anh chia sẻ.

Tờ Người lao động thông tin rằng, một lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết sau khi sự việc đau lòng xảy ra, cơ quan y tế đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và khẳng định nam sinh tử vong không phải do sốc phản vệ sau tiêm vaccine ngừa COVID COVID-19.

Dựa trên báo cáo của UBND TP Hội An, từ ngày 15 đến 1/12, TP Hội An đã tổ chức tiêm vaccine mũi 1 cho 4.397 học sinh THPT, có 10 trường hợp phản ứng sau tiêm được sơ cứu, cấp cứu kịp thời và sức khỏe đã ổn định.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-nam-sinh-tu-vong-sau-3-ngay-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a522939.html