+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Nguyên chi cục trưởng Chi cục Thủy sản bị khởi tố

    ĐS&PL Bà Phạm Thị Hoàng Tâm, nguyên chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam bị khởi tố để điều tra hành vi nhận hối lộ.
    Sáng 7/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận trên Người lao động, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Hoàng Tâm, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Nam (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam), để điều tra về tội Nhận hối lộ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
    Hiện tại, bà Tâm bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú.
     
    Liên quan đến vụ án, vào tháng 11/2021, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bà Tâm. Lý do là bà Tâm với vai trò người đứng đầu chi cục đã để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn, gây hậu quả rất nghiêm trọng, và vi phạm quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng.
     
    quang nam nguyen chi cuc truong chi cuc thuy san bi khoi to
    Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Tuổi trẻ)
     
    Tuổi trẻ thông tin về vụ việc, vào tháng 11/2019, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố 20 bị can và bắt tạm giam 4 bị can để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc khai khống các chuyến tàu đánh bắt xa bờ để trục lợi kinh phí hỗ trợ nhiên liệu.
     
    Theo hồ sơ điều tra, trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và khai thác hải sản trên vùng biển xa theo quyết định 48 của Chính phủ, từ đầu năm 2019 đến thời điểm bị bắt, những người trên là chủ tàu không đánh bắt xa bờ nhưng đã gửi danh sách các thuyền trưởng và thuyền viên cho đơn vị chức năng xác nhận.
     
    Họ còn mở niêm phong máy định vị tầm xa gửi cho các tàu cá khác ở địa phương có ra khơi đánh bắt xa bờ, để các tàu này đến khu vực có tọa độ được Nhà nước quy định hỗ trợ nhiên liệu.
     
    Sau đó các chủ tàu đã nhắn tin gửi về đơn vị chức năng để xác nhận vị trí chuyến đi nhằm làm thủ tục thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu, mỗi chuyến chủ tàu thanh toán từ 75 - 100 triệu đồng mà thực chất những con tàu đó chẳng hề ra khơi. Bằng thủ đoạn trên, những ngư dân này đã chiếm đoạt, gây thiệt hại tiền của Nhà nước hơn 3 tỷ đồng.
     
    Liên quan đến vụ việc này, tháng 5/2020, Công an tỉnh này cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Quốc Việt (57 tuổi, trưởng phòng tàu cá và dịch vụ tàu cá, Chi cục Thủy sản Quảng Nam) và ông Nguyễn Huỳnh Nam (40 tuổi, phó trưởng phòng khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản của chi cục) để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Đây là những cấp dưới của bà Tâm.
     
    Theo điều tra, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, ông Nam và ông Việt đã nhận hàng chục triệu đồng để bỏ qua lỗi vi phạm, tạo cơ hội cho các chủ tàu cá được thanh toán hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhiên liệu.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-nguyen-chi-cuc-truong-chi-cuc-thuy-san-bi-khoi-to-a533526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan