+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Nhiều tuyến đường bị cô lập, nhà dân chìm trong biển nước sau bão

    ĐS&PL Bão số 4 quét qua Quảng Nam khiến nhiều đoạn đường qua Quốc lộ 1 bị chia cắt, nhiều tuyến huyết mạch trên địa bàn bị cô lập, nhà dân bị ngập nặng.

    Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ảnh hưởng của bão số 4 trên địa bàn tỉnh từ chiều 27/9 đến 28/9 có mưa rất to khiến tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn bị ngập sâu, gây chia cắt giao thông.

    Cụ thể, tuyến Quốc lộ 1 đoạn giáp ranh Phú Ninh và Thăng Bình đã ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam đã cho lực lượng các tổ chốt chặn hai đầu để hướng dẫn và chỉ cho một số xe tải qua lại.

    quang nam nhieu tuyen duong bi co lap nha dan chim trong bien nuoc sau bao dspl 1
    Cảnh sát giao thông chốt chặn tại những điểm nước dâng cao trên Quốc lộ 1.

    Riêng xe máy và xe ô tô con cấm lưu thông để đảm bảo an toàn. Các phương tiện có thể lưu thông theo hướng khác như cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để tránh ùn tắc.

    Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết ngoài tuyến Quốc lộ thì nhiều tuyến huyết mạch trên địa bàn các cũng bị cô lập do nước lũ dâng.

    quang nam nhieu tuyen duong bi co lap nha dan chim trong bien nuoc sau bao dspl 2
    Tuyến đường bị ngập nặng sau bão. 

    Các tuyến đường qua xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên bị ngập sâu, gây chia cắt. Quốc lộ 14H, nước ngập tại Km25+200 sâu 0,3m, phương tiện đi lại khó khăn. Quốc lộ 14D tắt đường tại Km2, Km3+200, Km16, nước ngập sâu 0,5m. Quốc lộ 40B, tắc đường tại Ngầm Sông Trường và Ngầm Nước Oa do ngập nước.

    Nhiều tỉnh miền núi của tỉnh Quảng Nam cũng bị thiệt hại nặng nề sau khi bão số 4 đi qua.

    quang nam nhieu tuyen duong bi co lap nha dan chim trong bien nuoc sau bao dspl 2
    Nhà người dân bị ngập nặng sau bão số 4. 

    Cụ thể, nước tràn vào nhà dân gây ngập làm hư hỏng nhiều đồ đạc. Lực lượng chức năng đang có mặt để hỗ trợ người dân vận chuyển đồ đạc ra khỏi vùng ngập sâu này.

    Theo thống kê ban đầu tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, có 11 nhà bị tốc mái gồm xã Phước Lộc 6 nhà; Phước kim: 1 nhà; Phước Thành 1 nhà; Phước Hòa 3 nhà. Chưa ghi nhận hại về người.

    quang nam nhieu tuyen duong bi co lap nha dan chim trong bien nuoc sau bao dspl 3
    Đồ đạc của người dân bị hư hỏng nặng sau khi nước lũ tràn vào.

    Cũng trong ngày 28/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đang thống kê tình hình thiệt hại và lên phương án khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra để sớm đưa học sinh trở lại trường.

    Thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho thấy, mưa bão đã gây ra nhiều hư hại cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có nhiều trường lớp bị tốc mái, sụp đổ.

    quang nam nhieu tuyen duong bi co lap nha dan chim trong bien nuoc sau bao dspl 5
    Trường học bị tốc mái.

    Chỉ tính riêng tại huyện Duy Xuyên đã có 30 phòng học của các trường học như: Duy Sơn, Duy Vinh, Thị trấn Nam Phước bị tốc mái. Mưa bão cũng gây hư hỏng nhiều thiết bị cơ sở vật chất của ngành giáo dục huyện này.

    Tại huyện Quế Sơn cũng có hai trường học bị tốc mái. Nhiều cơ sở trường lớp ở các huyện miền núi như: Đông Giang, Tây Giang, Nam Trà My… cũng bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

    Ảnh: Lao Động, Giáo dục Việt Nam, Tiền Phong

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-nhieu-tuyen-duong-bi-co-lap-nha-dan-chim-trong-bien-nuoc-sau-bao-a552532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan