Quảng Nam: Nữ cán bộ xã chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn


Thứ 7, 17/07/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Sau khi mượn tiền của người quen nhưng không trả nổi, nữ cán bộ xã ở Quảng Nam đã xin nghỉ việc rồi rời khỏi địa phương.

Pháp luật - Quảng Nam: Nữ cán bộ xã chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn
Bà Dung tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 16/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1969; ngụ xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, bà Dung trước đây là cán bộ tư pháp hộ tịch kiêm thủ quỹ của UBND xã Tiên Hiệp.

Trong quá trình công tác, bà Dung làm cộng tác viên cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Tiên Phước. Đến năm 2011, bà Dung không còn làm cộng tác viên nữa.

Năm 2018, để có tiền giúp con gái trả nợ do kinh doanh thua lỗ, bà Dung lợi dụng việc trước đây mình là cộng tác viên của ngân hàng, đưa thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho một số người nên đã mượn tiền của nhiều người để trả hết nợ cho con gái khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau đó, bà Dung tiếp tục mượn của những người khác với thủ đoạn tương tự để lấy tiền trả gốc và lãi cho những người đã mượn trước đó.

Tháng 3/2021, bà Dung vỡ nợ rồi bỏ đi khỏi địa phương. Từ năm 2019 đến khi vỡ nợ, bà Dung đã mượn của 30 người với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng.

Được biết, trước khi rời khỏi địa phương, bà Dung có đơn xin nghỉ việc với lý do "con cái làm ăn xa, sức khỏe không đảm bảo" và đã được xã Tiên Hiệp giải quyết cho nghỉ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-nu-can-bo-xa-chiem-doat-hon-5-4-ty-dong-roi-bo-tron-a507357.html