+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Nữ du học sinh sốt cao sau khi trở về từ Vũ Hán bị cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ du học sinh sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê tại huyện Tiên Phước, Quảng Nam ăn Tết thì bị sốt nên phải nhập viện cách ly và theo dõi.

    Một nữ du học sinh sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê tại huyện Tiên Phước, Quảng Nam ăn Tết thì bị sốt nên phải nhập viện cách ly và theo dõi.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VOV 

    Theo TTXVN, ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đang tiếp nhận và cách ly một trường hợp vì nghi bị nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (nCoV).

    Thông tin ban đầu, vào ngày 19/1, chị Nguyễn T.H.N. (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), là du học sinh tại trường đại học Sư phạm Hoa Trung (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), trở về quê để ăn Tết.

    Đến ngày 31/1, chị N. có dấu hiệu sốt cao 38 độ C, mệt mỏi, rát cổ… nên chủ động đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để nhập viện.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cách ly bệnh nhân để theo dõi, điều trị. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm dịch nCoV.

    Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cử các bác sĩ theo dõi sát sao diễn biến bệnh trạng của bệnh nhân, người thân trong gia đình bệnh nhân cũng được các ngành chức năng theo dõi, giám sát...

    Liên quan đến sự việc, trước đó, ngày 31/1, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo gửi các sở, ban ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch bệnh.

    Cụ thể, nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất số người mắc bệnh Corona, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các sở ngành liên quan tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

    Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn sử dụng hệ thống phát thanh, thông tin cơ sở để tăng cường đưa tin và khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh Corona trong cộng đồng.

    Đối với TP.Hội An, nơi tập trung nhiều khách du lịch, từ ngày 30/1 chính quyền Hội An đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp về dịch bệnh.

    Đồng thời, tại các điểm bán vé tham quan, di tích, khách sạn… những bộ phận có nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang y tế trong quá trình đón khách.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-nu-du-hoc-sinh-sot-cao-sau-khi-tro-ve-tu-vu-han-bi-cach-ly-a309988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan