+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Phiên chợ thực phẩm 0 đồng cho người nghèo trong mùa dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ lúc kêu gọi xây dựng mô mình thực phẩm 0 đồng, hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã nhận được nhiều hỗ trợ của mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh

    Từ lúc kêu gọi xây dựng mô mình thực phẩm 0 đồng, hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã nhận được nhiều hỗ trợ của mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

    Phiên chợ 0 đồng tại xã Đại Tân. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

    Trăn trở với những người lao động tự do, người nghèo mất việc, gặp khó khăn trong mùa dịch, hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đại Lộc đã liên kết với các nhà hảo tâm tổ chức mô hình “thực phẩm 0 đồng”.

    Phiên chợ 0 đồng lưu động tại các xã Đại Hưng, Đại Phong, Đại Chánh, Đại Hòa, Đại Thạnh, Đại Sơn, Đại Tân... do Hội LHPN huyện Đại Lộc và Hội LHPN các xã tổ chức thời gian qua đã góp phần chia sẻ khó khăn với người dân. Các phiên chợ đã hỗ trợ hàng trăm suất quà với tổng giá trị cả trăm triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa, hỗ trợ của mạnh thường quân và đóng góp của hội viên phụ nữ...

    Sau khi tiếp nhận những nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân, chị em trong Hội LHPN huyện và các xã sẽ tổ chức phân loại, đóng gói cẩn thận rồi đưa hàng hóa đến các xã khó khăn. Hàng hóa được sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp ở các nhà văn hóa để người dân tự đến lấy.

    Tại phiên chợ, không có người bán cũng chẳng có người mua, việc giao dịch chỉ thông qua những phiếu quà tặng có sẵn và người mua có thể chọn bất kỳ món hàng mình cần với tổng giá trị hơn 200 nghìn đồng/người. Hàng chục suất quà đã được trao đến người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của xã Đại Tân, huyện Đại Lộc trong đợt này.

    Mô hình này rất ý nghĩa, khiến người nghèo vô cùng cảm kích. Những nhu yếu phẩm nhận được sẽ phần nào giúp gia đình họ vượt qua khó khăn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-phien-cho-thuc-pham-0-dong-cho-nguoi-ngheo-trong-mua-dich-covid-19-a335739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan