+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam sẽ cách ly những người từ Hà Nội, TP.HCM trở về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những người từ vùng có dịch đến Quảng Nam sẽ được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời phải tự chi trả tiền ăn.

    Với những người từ vùng có dịch đến Quảng Nam sẽ được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày. Tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị các khu cách ly đủ điều kiện có thể cách ky từ 1.000 đến 2.000 người.

    Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam. Ảnh: Tổ Quốc

    Ngày 1/4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, các mặt trận đoàn thể chính trị phối hợp với ngành Công an, Y tế khẩn trương thực hiện khai báo y tế toàn dân. Đặc biệt, Quảng Nam phải quản lý chặt chẽ người ngoài tỉnh đến cư trú tại các địa phương.

    Ông Cường cho biết, từ ngày 1/4 đến 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ nơi có dịch đến Quảng Nam sẽ được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Họ phải trả tiền ăn trong 14 ngày, còn tiền ở được miễn phí. Tỉnh đã chuẩn bị các khu cách ly đủ điều kiện có thể cách ky từ 1.000 đến 2.000 người.

    "Tôi khuyên tất cả bà con ai có người thân ở TP.HCM, Hà Nội nên ở tại chỗ chứ đừng về Quảng Nam. Sau đợt dịch này thì hãy về thăm quê hương.

    Về mà chúng tôi phát hiện là chúng tôi đưa vô cách ly. Mong bà con thông cảm. Chúng tôi làm điều này để đẩy lùi dịch, bảo vệ an toàn cho người dân Quảng Nam", Tổ Quốc dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

    Ông Cường cũng cho biết thêm, dịch đang ở mức độ 2 và chuẩn bị sang mức độ 3, nhân dân trong tỉnh cùng cố gắng ở tại nhà, có việc gì thật cần thiết mới ra ngoài. 

    "Lãnh đạo các địa phương phải quyết liệt, ai lơ là thì Đại hội Đảng sắp tới sẽ không được cơ cấu. Phải kiên quyết như vậy mới ngăn chặn dịch vào Quảng Nam", Bí thư Cường nhấn mạnh.

    Được biết, tỉnh Quảng Nam đã lập 8 chốt ở các cửa ngõ để kiểm soát, phòng chống Covid-19, nguồn tin trên VietNamNet. 

    Các địa phương đặc biệt là tổ dân phố, thôn xã phải nắm bắt được tình hình người dân trên địa bàn, phát hiện người lạ đến từ các địa phương vùng dịch đến ở mà không khai báo để kịp thời ứng phó và xử lý.

    Bí thư Phan Việt Cường cũng yêu cầu công an tỉnh thông báo đến nhân dân trên các phương tiện truyền thông về việc xử lý hình sự liên quan đến vấn đề lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-se-cach-ly-nhung-nguoi-tu-ha-noi-tphcm-tro-ve-que-a317858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan