Quảng Nam: Trục vớt 47 phách gỗ lậu dưới lòng sông Tranh


Thứ 7, 01/08/2015 | 05:37


(ĐSPL) - Để vận chuyển gỗ về xuôi một cách trót lọt, các đối tượng lâm tặc dùng ghe thuyền chuyển gỗ ra giữa sông chờ thủy điện xả nước thì vận chuyển đi.

(ĐSPL) - Để vận chuyển gỗ về xuôi một cách trót lọt, các đối tượng lâm tặc dùng ghe thuyền chuyển gỗ ra giữa sông, chờ thủy điện xả nước thì vận chuyển đi.

Tin tức từ ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết, những ngày qua, dư luận người dân Quảng Nam hết sức bức xúc trước cảnh tượng hàng chục bè gỗ lậu khai thác trái phép được lâm tặc tập kết, lợi dụng thủy điện xả tràn để vận chuyển về xuôi giữa thanh thiên bạch nhật. Trước sự việc trên, đơn vị phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức đã vào cuộc điều tra nguồn gốc số gỗ và truy tìm các đối tượng vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, vào ngày 29/7, lực lượng chức năng phát hiện dưới lòng sông Tranh đoạn qua thôn 4, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) có một khối lượng lớn gỗ đang được tập kết tại đây. Trong đó có ba điểm tập kết gỗ của lâm tặc tại hai bờ sông của khu vực bến Én, thôn 4.

Đến ngày 30/7, cơ quan chức năng đã tiến hành trục vớt được hơn 47 phách gỗ với khối lượng khoảng 7,3m3, chủ yếu gỗ thuộc nhóm V, nhóm VI.

47 phách gỗ lậu được cơ quan chức năng trục vớt tại lòng sông Tranh. Ảnh: L.T

"Số gỗ trên do lâm tặc dùng ghe thuyền chuyển gỗ ra giữa sông Tranh chờ thủy điện xả nước thì vận chuyển đi", ông Tuấn cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ số gỗ trên và tiếp tục trục vớt lòng sông khu vực này để kiểm tra xem còn gỗ lậu hay không.

Trước đó, vào lúc 23h ngày 11/7, trong lúc làm nhiệm vụ, kíp trực của Trạm kiểm lâm Dốc Kiền thuộc Hạt kiểm lâm Đông Giang (Quảng Nam) đã phát hiện ôtô mang BKS: 80B - 2973 do Trung sĩ Nguyễn Trung Dũng (SN 1979), thuộc Tiểu đoàn CSCĐ số 3, Trung đoàn CSCĐ miền Trung - Tây nguyên, Cục C22 (Bộ Công an) điều khiển đang trên đường vận chuyển 47 phách gỗ nhóm 2 (tương đương 5,3m3) không có dấu búa kiểm lâm và không có giấy tờ hợp pháp. Đi cùng với tài xế Dũng là một Trung úy có tên Trần Thanh Tuấn.

Tuy nhiên, theo Thiếu úy Đặng Đức Hải, trực ban tác chiến của tiểu đoàn CSCĐ số 3, đơn vị không có ai tên Trần Thanh Tuấn mang quân hàm Trung úy. Hiện, toàn bộ số gỗ cùng chiếc xe vận chuyển gỗ nói trên đang được tạm giữ tại Trạm kiểm lâm Dốc Kiền, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.         

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-truc-vot-47-phach-go-lau-duoi-long-song-tranh-a104335.html