+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam xác minh thông tin người Trung Quốc mua đất ven biển

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang kiểm tra, xác minh thông tin người Việt đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh sau đó chuyển nhượng lại cho người Trung Quốc.

    UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang kiểm tra, xác minh thông tin người Việt đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh sau đó chuyển nhượng lại cho người Trung Quốc.

    Tiền phong đưa tin, ngày 15/7 tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với UBND TP. Tam Kỳ xác minh thông tin người dân phản ánh tình trạng người Việt Nam đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) sau đó công khai chuyển nhượng cho người nước ngoài mà chủ yếu là người Trung Quốc.

    Một lối ra biển Tam Thanh, nơi đây có “Làng bích họa” nổi tiếng với hơn 100 bức tranh được vẽ trên tường nhà dân (Ảnh: Dân trí)

    Tại báo cáo trả lời ý kiến cử tri trong tỉnh (trước kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV), cử tri phản ánh tình trạng người Việt Nam đứng tên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi bán cho người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc tại xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ diễn ra công khai.

    UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với UBND TP. Tam Kỳ kiểm tra rà soát các trường hợp có dấu hiệu mang tính phức tạp, nhạy cảm.

    Báo Dân trí lẫn lời ông Văn Anh Tuấn - Chủ tịch TP Tam Kỳ: Thông tin người Trung Quốc đổ xô mua đất tại xã Tam Thanh chỉ là dư luận đồn thổi. Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp nào người dân chuyển nhượng đất cho người nước ngoài ở xã Tam Thanh. TP Tam Kỳ kiểm tra, giám sát việc này rất kỹ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-xac-minh-thong-tin-nguoi-trung-quoc-mua-dat-ven-bien-a196300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan