+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Xin hỗ trợ phương tiện tránh thai vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do dịch Covid-19, nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai để sử dụng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

    Theo Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh Quảng Nam, do dịch Covid-19, nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai để sử dụng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

    Ngày 11/8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Tổng cục Dân Số - Kế hoạch hoá gia đình đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh này bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

    Theo đó, từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Nam đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì dịch Covid-19 dẫn đến thất nghiệp, khó khăn. Thậm chí, do dịch Covid-19, nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai để sử dụng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

    Để chia sẻ khó khăn với người dân, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho tất cả người dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh bởi dịch Covid-19.

    Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Pv báo Tuổi Trẻ, ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng Chi cục SD-KHHGĐ cho biết, việc cấp phương tiện tránh thai cho người dân có nhu cầu rất lớn, hơn 4 tỷ đồng. Vừa rồi theo thông tư 26 của bộ Tài chính quy định quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu y tế, dân số giai đoạn 2016-2020, đối tượng được cấp miễn phí rất ít (hộ nghèo, cận nghèo), chỉ khoảng 10% trong tổng số người dân được hưởng nhưng nhu cầu của người dân rất cao. Theo ông Nhân, để hoàn thành được chỉ tiêu được giao, phải có nguồn để cấp cho người dân. Vì vậy chi cục mới làm tờ trình để xin.

    Trong khi đó, một lãnh đạo sở Y tế Quảng Nam cho hay: "Thực ra tỉnh không phải thiếu những cái đó. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc cách ly xã hội đưa đến việc khó tiếp cận dịch vụ chứ không phải khó do không có nguồn cung ứng".

    Theo vị lãnh đạo này, ở đây là đi xin phương tiện, vấn đề là cách để giải quyết, việc làm thế nào để đáp ứng nhu cầu trong những vùng cách ly. Vị lãnh đạo này cũng nói rằng trong nội dung văn bản trên không ổn, chi cục lo quá xa. Việc thực tế nhưng cần gì phải có văn bản với tổng cục.

    Được biết, từ ngày 25/7 đến 11/8, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 73 ca nhiễm COVID-19, nhiều khu dân cư có nguy cơ cao bị phong toả, cách ly. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-xin-ho-tro-phuong-tien-tranh-thai-vi-anh-huong-cua-dich-covid-19-a334480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan