Quảng Nam: Xót xa bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường


Thứ 5, 10/10/2019 | 03:15


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang tiến hành các thủ tục tìm kiếm người thân cho bé trai 10 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi tại địa phương.

Cơ quan chức năng xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang tiến hành các thủ tục tìm kiếm người thân cho bé trai 10 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi tại địa phương.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, khoảng 18h ngày 9/10, người dân xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) khi đi làm về phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường.

Bé trai 10 ngày tuổi đang được chăm sóc tại bệnh viện, sức khỏe ổn định. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, thời điểm trên, một phụ nữ sống ở địa phương đi ngang qua đoạn gần cống chui Điện Minh (thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh) bỗng nghe tiếng khóc của trẻ em. Chị này tiến đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi, được cuốn trong chiếc khăn. Cháu bé này khoảng 10 ngày tuổi, cạnh người có bình sữa và tã quần.

Ngay lập tức, người phụ nữ nhanh chóng bồng cháu bé vào bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn) nhờ các bác sĩ chăm sóc, cho cháu uống sữa đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Sáng 10/10, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Trần Bường, Chủ tịch UBND xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trong ngày 9/10, cán bộ xã đã đến bệnh viện để nắm thông tin, lập hồ sơ sự việc. Hiện tại, cháu bé đang được người phụ nữ nhặt được chăm sóc ở bệnh viện, sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường.

Người phụ nữ này cũng ngỏ ý nhận cháu bé làm con nuôi nhưng UBND xã phải thực hiện các thủ tục, niêm yết thông tin, thông báo sự việc lên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu sau 7 ngày không có người thân đến nhận mới có thể làm các bước để cho nhận con nuôi.

Được biết, từ tối 9/10, khi một số trang Facebook đăng tải thông tin sự việc, có rất nhiều người quan tâm tới cháu bé, ngỏ ý định đến xin nhận cháu làm con nuôi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-xot-xa-be-trai-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ben-ve-duong-a296312.html