+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: 28 người nhập viện nghi do ngộ độc cá hồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 28 trường hợp nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đều cho biết, trước đó họ có mua đầu cá hồng tại các chợ bán lẻ trong huyện về nấu ăn.

    (ĐSPL) - 28 trường hợp nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đều cho biết, trước đó họ có mua đầu cá hồng về ăn. Sau khi ăn, cùng có chung triệu chứng là nôn ói, tê toàn thân và tiêu chảy.

    Báo Dân việt đưa tin, trong vài ngày qua Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn tiếp nhận 28 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá hồng với cùng triệu chứng là nôn ói, tê toàn thân và tiêu chảy. Trong đó, xã Bình Minh có 14 người, Bình Long 8 người còn lại rải rác ở các xã khác. Có 1 trường hợp nặng có dấu hiệu suy tim hô hấp nên đã được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

    Các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn. Ảnh: T.U

    Tất cả các bệnh nhân cho biết, trước đó họ có mua đầu cá hồng tại các chợ lẻ tại huyện Bình Sơn về nấu ăn. Sau khi ăn họ đều có những dấu hiệu bất thường như tê toàn thân, nôn ói, tiêu chảy nhiều lần và phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn để điều trị.

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, bà Cao Thị Hồng, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, chủ cơ sở chuyên cung cấp loại các loại cá được lấy từ những cơ sở đông lạnh về bán cho các chợ lẻ cho biết, trước đó, từ ngày 24 - 29/7, bà có mua khoảng gần 300kg đầu cá hồng từ 1 cơ sở chế biến thực phẩm đông lạnh ở thành phố Quảng Ngãi về bán cho các chợ ở Bình Sơn. Giá mỗi kg đầu cá hồng là 10.000 đồng. Nguồn gốc của loại cá này bản thân bà cũng không hề biết. Khi phát hiện có nhiều người ngộ độc, bà Hồng đã bàn giao số cá còn lại cho cơ quan chức năng.

    Đầu cá hồng mà bà Hồng bán ở chợ nghi gây ngộ độc cho nhiều người. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Bác sỹ Nguyễn Phú Vĩnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn, đến trưa 1/8, Bệnh viện còn 6 trường hợp ngộ độc thực phẩm đang được tiếp tục theo dõi, điều trị. Những ngày qua, có gia đình đến 7 người bị ngộ độc thực phẩm nhập viện.

    Ông Mai Văn Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Bình Sơn cho hay, trước mắt, ngành y tế huyện đã cảnh báo tuyên truyền người dân hạn chế ăn loại thủy sản này.

    Trung tâm cũng đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh lấy mẫu phân tích tìm hiểu nguyên nhân, áp dụng các biện pháp phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm trên diện rộng.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]DsjgWRSGQZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-28-nguoi-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-ca-hong-a142105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan