+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi cho phép nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian tạm dừng cho phép nhận chìm bùn thải, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan và đồng ý cho nhận chìm 62.000 m3 bùn thải.

    Sau thời gian tạm dừng cho phép nhận chìm bùn thải, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan và đồng ý cho nhận chìm 62.000 m3 bùn thải.

    Chiều 23/11, tại buổi làm việc với các sở ngành liên quan, ông Đặng Văn Minh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất cho Tổng Cty đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển (thuộc xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi).

    Trước đó, vào tháng 10/2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký giấy phép cho chủ đầu tư nhận chìm 62.000 m3 bùn thải từ công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Sa Kỳ năm 2017 xuống khu vực biển Tịnh Khê, thuộc TP. Quảng Ngãi.

    Khối lượng vật, chất được phép nhận chìm là 62.000 m3, bao gồm 8,8% bùn và 91,2% cát, sạn sỏi, đá phong hóa, vỏ sò, thu được từ hoạt động duy tu nạo vét luồng hàng hải Sa Kỳ năm 2017.

    Bãi biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi). Ảnh: báo Lao động

    Khu vực biển sử dụng để nhận chìm có diện tích là 4,97ha, độ sâu lớn nhất âm 24,19m. Phương tiện nhận chìm là 2 tàu hút bụng tự hành, 6 xà lan chuyên dụng vận chuyển vật liệu nạo vét; nhận chìm theo hình thức mở đáy xả. Thời gian nhận chìm từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018.

    Ngay sau khi báo chí lên tiếng quan ngại về sự ô nhiễm từ việc nhận chìm 62.000 m3 bùn thải, ngày 3/11, ông Đặng Văn Minh đã ký công văn hỏa tốc tạm dừng việc cho phép nhận chìm, đồng thời, yêu cầu Sở TNMT chủ trì với các sở ngành kiểm tra lại toàn bộ dự án, xem xét lại mức độ ô nhiễm.

    Sau khi nghe ý kiến của chủ đầu tư và các đơn vị chức năng của tỉnh, ông Đặng Văn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng việc thực hiện Dự án nhận chìm ở cửa biển của Công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Sa Kỳ 2017 do Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc làm chủ đầu tư thực hiện đúng quy trình, đúng thẩm quyền, pháp luật quy định; vì thế, UBND tỉnh thống nhất cho phép thực hiện dự án.

    Ông Minh cho biết: "Trên cơ sở theo quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ giao thông Vận tải, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Quảng Ngãi đã xem xét, lập đầy đủ các thủ tục tham mưu đầy đủ cho UBND tỉnh xem xét nhấn chìm vật liệu nạo vét công trình của Tổng công ty đảm bảo hàng hải miền Bắc theo đúng quy định của pháp luật.

    Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho phép Tổng công ty đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc thực hiện việc nhấn chìm vật liệu nạo vét theo đúng giấy phép mà UBND tỉnh đã cấp.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-cho-phep-nhan-chim-62000-m3-bun-thai-xuong-bien-a210547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan