+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi dừng mời và cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng việc mời và cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên.

    UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng việc mời và cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên.

    Những bệnh nhân ở  huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) được ông Võ Hoàng Yên chữa trị đều không hiệu quả. Ảnh: VTC News

    VTCNews đưa tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Ngãi, sở Y tế, các huyện, thành phố đề nghị dừng việc mời và cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh tại Quảng Ngãi.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND huyện Bình Sơn kiểm tra, đánh giá hiệu quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự tại huyện Bình Sơn trong năm 2020.

    Báo Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho biết, vào tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh cho người dân của huyện này, dự kiến khoảng 900 người.

    Lý do là có quá nhiều người bệnh là người nghèo, cận nghèo bị bệnh câm, điếc, bướu cổ, bại liệt, di chứng do tai biến, khuyết tật, bệnh về xương khớp… nhưng không có tiền để chữa bệnh, không tiếp cận được các dịch vụ y tế, không có điều kiện chữa trị.

    "Mục đích hoàn toàn là vì dân, vì những người nghèo, còn về chuyên môn thì huyện theo thông tin từ đại chúng và cơ quan chuyên môn của tỉnh đồng ý mới mời về", vị lãnh đạo này nói.

    Tuy nhiên, sau khi có những tố cáo, Công an huyện Bình Sơn đã điều tra, xác minh hàng chục trường hợp được "thần y" Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh… Tất cả đều cho biết việc khám chữa bệnh của ông Yên không mang lại hiệu quả, theo báo Người Lao Động.

    Như trường hợp của chị Phan Thị Mỹ H. ( cháu ông Phan Văn Thọ, trú thôn 6, xã Bình Long, huyện Bình Sơn). Ông Thọ cho hay, chị H. bị câm bẩm sinh và được ông Yên thăm khám, chữa trị nhưng không khỏi bệnh.

    ông T.N.Q. (xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn), khi nghe ông Yên về chữa bệnh, ông đưa cháu nội là T.L.V (8 tuổi) đến ông Võ Hoàng Yên chữa trị bệnh câm bẩm sinh nhưng đến nay vẫn không nói được.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-dung-moi-va-cap-phep-kham-chua-benh-cho-ong-vo-hoang-yen-a359153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan