+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Khởi tố đối tượng sử dụng bằng giả trúng tuyển vào đơn vị thuộc Sở Y tế

    ĐS&PL Trần Thị Kiều Duyên đã sử dụng tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng và bảng điểm giả để làm việc tại UBND xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành từ năm 2014. Đến năm 2021, người phụ nữ này tiếp tục sử dụng các giấy tờ giả trên để làm hồ sơ dự kỳ tuyển dụng viên chức.

    Theo báo Giao thông, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh và khám xét chỗ ở đối với T.T.K.D, 31 tuổi, trú xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    khoi to doi tuong su dung bang gia trung tuyen vao don vi thuoc so y te
    Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Trần Thị Kiều Duyên. Ảnh: VTC News.

    Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu, chứng minh hành vi sai phạm của K.D. Theo đó, tại cơ quan điều tra T.T.K.D, khai vào cuối năm 2014, đã mua bằng tốt nghiệp cao đẳng và bảng điểm học tập toàn khóa chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng giả mang tên T.T.K.D, từ người làm bằng giả theo tin nhắn điện thoại quảng cáo.

    Từ đó, D. đã sử dụng văn bằng giả này để nộp hồ sơ xin việc tại UBND xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành và đã được nhận vào làm việc tại vị trí công tác bán chuyên trách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

    Đến năm 2021, D. sử dụng các giấy tờ giả trên để làm hồ sơ dự kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi năm 2021, kết quả D. có tên trong danh sách trúng tuyển.

    Liên quan đến vụ việc này, VTC News đưa tin, sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xác minh tại các cơ quan có liên quan như: Trường Đại học Tài chính – Kế toán, UBND xã Hành Minh, Sở Giáo dục – Đào tạo, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế.

    Từ đó, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định các tài liệu mà đối tượng sử dụng. Kết quả xác định, chữ ký và hình dấu trên đối tượng giám định là giả, không trùng khớp với mẫu so sánh thu được tại các cơ quan đã xác minh.

    Căn cứ kết quả xác minh và giám định trên, cơ quan điều tra đã làm việc với D. và đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-khoi-to-doi-tuong-su-dung-bang-gia-trung-tuyen-vao-don-vi-thuoc-so-y-te-a577988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan