+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Triệu tâp, xử phạt nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về dịch virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Ngãi đang củng cố hồ sơ để xử lý người đàn ông ví von vợ giống như virus corona trên Facebook.

    Công an tỉnh Quảng Ngãi đang củng cố hồ sơ để xử lý người đàn ông ví von vợ giống như virus corona trên Facebook.

    Tính đến ngày 11/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 9 người tung tin thất thiệt liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV).

    Hình ảnh một số trường hợp tung tin giả về dịch bệnh trên mạng xã hội.

    Trong đó, đã tiến hành xử phạt hành chính 2 người là Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn) và Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn), mỗi trường hợp 5 triệu đồng do tung tin sai sự thật.

    Qua điều tra xác định, ngày 7/2, Trần Văn Danh sử dụng tài khoản Facebook đăng tải dòng trạng thái: "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn". Trong thời gian ngắn, hơn 4.000 lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ thông tin. Điều này không những gây hoang mang, bất an trong dư luận về dịch bệnh nCoV mà còn ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch biển đảo nơi đây.

    Tương tự, ngày 31/1, Phạm Thị Tuyết Linh đăng trên facebook nội dung: "1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha".

    Đáng chú ý, trong số 9 người tung tin giả, có trường hợp chồng xích mích với vợ nên lên Facebook ví vợ như virus corona. Hay có người còn là một giảng viên đại học Phạm Văn Đồng... Hiện lực lượng công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các trường hợp này theo đúng luật định.

    Tương tự như tỉnh Quảng Ngãi, ngày hôm qua (10/2), Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng P.T (SN 1985; trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội facebook.

    Cụ thể, trong nhóm “Hội Đồng Hương Ba Vì”, P.T đã sử dụng tài khoản Facebook đăng tải bài viết: “Dịch epola đang hoành hành tại Ba vì… Hiện tại, trường mầm non, cấp 1, cấp 2 xã cẩm lĩnh đã được nghỉ học trong vòng 1 tuần trong thời gian dịch epola đang diễn biến phức tạp”.

    Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận việc đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh do T. tự nghĩ ra, để gây sự chú ý trên mạng. T. đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

    Công an huyện Ba Vì hiện đã lập biên bản và xử phạt hành chính T. với số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi trên.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-trieu-tap-xu-phat-nhieu-truong-hop-tung-tin-that-thiet-ve-dich-virus-corona-a311117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan