+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Áo chống nắng cuốn vào bánh xe, một phụ nữ bị chấn thương nặng

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ 63 tuổi ở Quảng Ninh đã bị chấn thương nặng sau tai nạn do áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy.

    VTC News dẫn tin từ Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển – Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) hôm 13/6 cho hay, đơn vị mới tiếp nhận bà T.T.H (63 tuổi, trú tại Thượng Yên Công – Uông Bí) nhập viện với chấn thương nặng do tai nạn xe máy. Đáng chú ý, nguyên nhân là do áo chống nắng vướng vào bánh xe khiến bà H. bị ngã.

    quang ninh ao chong nang cuon vao banh xe mot phu nu bi chan thuong nang
    Áo chống nắng dài cuốn vào bánh xe dễ gây ra tai nạn. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Các bác sĩ nhận định bệnh nhân nhập viện với chấn hương gãy hở độ II đầu dưới xương quay trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh.

    Tuy nhiên, vụ tai nạn của bà H. chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng do tai nạn từ việc sử dụng áo chống nắng gây ra.

    Theo Báo Dân Trí, áo chống nắng là vật bất ly thân của nhiều chị em trong những ngày nắng nóng nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn khi tham gia giao thông.

    Với thiết kế dáng rộng, tà áo dài và chất vải dày dặn, áo chống nắng giúp người mặc bảo vệ da, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa. Tuy nhiên, các vạt áo hoặc quần dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe có thể làm mất tay lái dẫn đến những tai nạn không đáng có.

    Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, khi tham gia giao thông các phái nữ được khuyến cáo nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-ao-chong-nang-cuon-vao-banh-xe-mot-phu-nu-bi-chan-thuong-nang-a578813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan