Quảng Ninh: Bắt đối tượng chuyên tráo hàng của shipper để chiếm đoạt tài sản


Thứ 6, 17/03/2023 | 18:57


Cùng sự kiện

Khi nhận hàng, Long lợi dụng lúc người giao hàng không để ý rồi tráo đổi vỏ điện thoại, đồng hồ đã chuẩn bị từ trước.

Ngày 17/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Công an thành phố Móng Cái vừa bắt giữ đối tượng Vũ Hoài Long (sinh năm 1989, trú tại khu 2A, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 22/2, Công an thành phố Móng Cái tiếp nhận đơn trình báo của một số nhân viên Công ty Cổ phần giao hàng tiết kiệm về việc bị một đối tượng nam giới (không rõ thông tin, địa chỉ) đặt mua online các sản phầm gồm điện thoại, đồng hồ nhưng khi nhân viên giao hàng đến cho đối tượng thì bị đối tượng đánh tráo, chiếm đoạt các tài sản này.

Sau khi nhận đơn trình báo bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 24h, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái đã làm rõ nhân thân, lai lịch và hành vi phạm tội của đối tượng Vũ Hoài Long.

An ninh - Hình sự - Quảng Ninh: Bắt đối tượng chuyên tráo hàng của shipper để chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Vũ Hoài Long.

Để có tiền tiêu xài, Long nảy sinh ý định mua vỏ điện thoại, đồng hồ rồi vào mạng xã hội tìm cửa hàng bán sản phẩm có đặc điểm tương tự, đặt mua và bảo người bán chuyển ra thành phố Móng Cái để Long nhận và trả tiền.

Khi nhận hàng, Long lợi dụng lúc người giao hàng không để ý chiếm đoạt điện thoại, đồng hồ sau đó tráo đổi vỏ điện thoại, đồng hồ đã chuẩn bị từ trước rồi đưa ra nhiều lý do để không nhận hàng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Long đã 4 lần chiếm đoạt số tài sản có tổng trị giá hơn 33 triệu đồng. Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Vũ Hoài Long để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bat-doi-tuong-chuyen-trao-hang-cua-shipper-de-chiem-doat-tai-san-a569151.html