+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Bắt giam 2 cán bộ trong đường dây làm giả sổ đỏ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tin từ CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến vụ Phó phòng Tài nguyên môi trường TP Hạ Long làm giả giấy tờ đã khởi tố bị can và thực hiện lện
    (ĐSPL) - Theo tin từ CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến vụ Phó phòng Tài nguyên môi trường TP Hạ Long làm giả giấy tờ đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với 2 cán bộ phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.
    Thông tin vừa qua, ông Đào Nam Thành (nguyên phó phòng TN-MT TP Hạ Long kiêm Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất) đã lợi dụng chức vụ trong thực thi nhiệm vụ cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
    Theo đó, ngày 19/2 vừa qua, Cơ quan điều tra Công an TP Hạ Long đã thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với ông Đào Nam Thành (Nguyên phó phòng TN-MT TP Hạ Long, kiêm Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất) và tiến hành khám xét tại nhà riêng của ông Thành và vợ là bà Vũ Thị Nguyên để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái trong việc làm thất thoát tài sản của nhà nước ít nhất 9,6 tỷ đồng trong hồ sơ liên quan đến thửa đất của gia đình ông Lê Tiến Bộ.
    Sau khi tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can Đào Nam Thành, vụ án được chuyển lên Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thụ lý và mở rộng điều tra đối với các đối tượng có liên quan đến đường dây làm “sổ đỏ” phi pháp này.
    Chiều 28/4, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt thêm quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với 2 bị can đối với ông Đặng Quang Thép (nguyên Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy) và ông Đỗ Quang Phan (nguyên cán bộ địa chính phường Bãi Cháy).
    tin tuc bắt chủ tịch ubnd phường Bãi Cháy
     Ông Đặng Quang Thép, nguyên chủ tịch UBND phường Bãi Cháy.(Ảnh: Internet)

    Liên quan đến sai phạm của ông Đào Nam Thành - nguyên phó phòng Tài nguyên và Môi trường (thời điểm trên cương vị Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất tại UBND TP Hạ Long) đã có hành vi “móc ngoặc” với một số cá nhân để hợp thức hoá đất nhà nước sai thủ tục trình tự gây thất thoát một số tiền lớn của nhà nước số tiền ít nhất là 9,6 tỷ đồng. Theo Cơ quan điều tra, 2 đối tượng vừa bị khởi tố có liên quan đến các sai phạm trong việc quản lý sử dụng đất tại phường Bãi Cháy - TP Hạ Long trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái với qui định của pháp luật hiện hành.

    Bản báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bat-giam-2-can-bo-trong-duong-day-lam-gia-so-do-a31096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan